Thể thao

U23 Việt Nam: Thanh Bình sẽ là một Phan Văn Đức 2.0?

Ông Park Hang seo rất giỏi trong việc biến một câu thủ vô danh thành một con bài tẩy quan trọng. NHM đang tò mò xem ai sẽ là một Phan Văn Đức mới ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Tại VCKU23 châu Á 2018, ông Park đã biến một Phan Văn Đức lạ lẫm nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng của U23 Việt Nam năm đó. Văn Đức là cầu thủ được bổ sung ngay trước khi giải đấu khai mạc nhờ màn trình diễn ấn tượng tại VCK U21 Quốc gia.

Giải châu Á 2018 đã trở thành bước đệm để Văn Đức bước những bước dài trong sự nghiệp. Cầu thủ xứ Nghệ là chân sút hiếm hoi trong lịch sử từ kẻ đóng thế đã trở thành trụ cột của ĐTQG Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn.
Câu hỏi được nhiều người rất tò mò thời điểm này đó la ai sẽ sắm vai một Phan Văn Đức 2.0 tại giải U23 châu Á năm nay.

Có thể đó là Trần Danh Trung, tiền đạo vừa thi đấu ấn tượng trong màu áo U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á. Tại giải đấu này, Danh Trung ghi được 3 bàn và thể hiện được tố chất tương đồng giống nhu Văn Đức, đó là lối đá kỹ thuật, hiện đại và có thể sút bóng bằng 2 chân.

Sau trận đấu với Đài Bắc Trung Quốc, dường như đã có thêm một cái tên nữa lọt vào tầm ngắm của ông Park Hang seo. Rất có thể, đây sẽ là chân sút mà ông Park sẽ hoá phép trở thành một Văn Đức thứ 2.0 trong thời gian tới. Đó chính là chân sút Đinh Thanh Bình, cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL.

Thanh Bình không phải là cái tên xa lạ, anh từng được ông Park gọi lên chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cuối cùng tiền đạo này đã không thể cạnh tranh được một suất chính thức trong danh sách đăng ký cuối cùng của ĐTVN.


Thanh Bình từng được HLV Hoàng Anh Tuấn điền vào danh sách tham dự U20 World Cup năm 2017. Khi đó, cầu thủ gốc Thanh Hoá đang là cầu thủ của HAGL thi đấu tại đấu trường V.League 2016.

Tuy nhiên, đó là quãng thời gian Thanh Bình đã không chứng tỏ được nhiều, anh chơi 2 trận ở giải U20 Thế giới và ở V.League, từ năm 2017 đến 2018, anh chỉ có chưa đầy 70 phút được ra sân.

Mọi thứ thay đổi khi Thanh Bình được HAGL cho Viettel mượn tại mùa 2018. Chính Thanh Bình là một trong những cái tên nổi bật của Viettel, anh góp công lớn giúp đội bóng này thăng hạng V.League 2019.

Có thể nói, thời điểm hiện tại, cơ hội cho Thanh Bình đang tăng lên rõ nét. U23 Việt Nam hiện tại là tập thể gồm những cầu thủ đã thành danh và những nhân tố trẻ từ U22 Việt Nam. Thế nên, một cầu thủ từng được gọi lên thi đấu cho ĐTQG như Thanh Bình sẽ dễ có một suất chính thức trong bản danh sách cuối cùng.

Tại trận giao hữu mới đây, tiền đạo xứ Thanh ghi 2 bàn trong chiến thắng 6-1 của U223 Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa.

Với kinh ngiệm khá dày dặn cùng với một phong độ đang rất ổn định, rất có thể, ông Park Hang seo sẽ trao cho Thanh Bình một suất chính thức trên hàng công của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Nguồn tin: Báo Thể Thao TP HCM
  Từ khóa: U23 Việt Nam ,thanh bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP