Thể thao

U23 Việt Nam nhận thêm hai kỷ lục

Việt Nam còn nhận thêm hai kỷ lục từ ngôi á quân của U23 châu Á vừa qua

AFC News vừa đăng bài nói về Việt Nam có thêm hai kỷ lục nữa liên quan đến tại giải U-23 châu Á.

Đó là số người xem truyền hình trưc tiếp U-23 và đặc biệt trận chung kết, cũng như số người dùng trang xã hội facebook để truy cập các thông tin U-23 Việt Nam. Bên cạnh đó những clip liên quan đến U-23 Việt Nam trên Youtube thì có số người truy cập có nguồn gốc từ Việt Nam cũng đạt kỷ lục.

Trận chung kết có 70 % người xem trực tiếp từ Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu truyền thông CSM và KantaMedia, ba kênh truyền hình HTV9, VTV2 và VTV6 có số hộ xem trực tiếp kỷ lục với trên 5,3 triệu người trong khi đó số hộ sở hữu TV để xem truyền hình là 11,4 triệu hộ.

Với số người xem trực tiếp như thế cho thấy giải U-23 châu Á trở thành giải bóng đá được yêu thích nhất ở Việt Nam những năm gần đây.

Người xem trận chung kết U-23 châu Á từ Việt Nam từ truyền hình chiếm 77% số người. Trang facebook của AFC đạt con số 1,5 triệu người Việt Nam tương tác xem các thông tin U-23 Việt Nam. Facebook của AFC liên tục “căng” suốt trận chung kết vì lượng truy cập của người Việt Nam cho đến khi tiếng còi kết thúc trận vang lên.

Hình ảnh tại Việt Nam mỗi khi U-23 VN ra sân đã tạo nên những "dòng thác đỏ" rất ấn tượng với truyền thông nước ngoài

Trong suốt giải có 17 triệu người vào facebook của AFC xem thông tin, trong đó clip thì có đến 11 triệu người Việt Nam và tổng 150 ngàn giờ. Riêng các hình ảnh liên quan đến U-23 Việt Nam mà AFC phát trên YouTube hơn 4 triệu người Việt Nam vào xem với tổng cộng thời lượng 6,5 triệu phút.

Trước tình hình như vậy, Tổng thư ký AFC Dato Windsor John đánh giá cao về tiềm tăng thị trường bóng đá của Việt Nam khi các giải đấu có đại diện của Việt Nam.

Cuối cùng ông Windsor John kết luận việc vừa qua AFC trao cho Việt Nam là Liên đoàn đang phát triển là rất chính đáng và thuyết phục vì đất nước này có một tình yêu bóng đá tuyệt vời.

Tác giả: DUY ÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP