Thể thao

U23 Việt Nam nhận món quà lớn từ HLV Park Hang Seo

Trong bối cảnh thủ môn Nguyễn Văn Toản chấn thương thì U23 Việt Nam vẫn còn đó thủ thành Quang Văn Chuẩn. Đó chẳng khác nào món quà lớn mà HLV Park Hang Seo dành tặng cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun.

Thủ thành Nguyễn Văn Toản dính chấn thương trong trận ra quân VCK U23 châu Á 2022 gặp U23 Thái Lan. Trong một tình huống bắt bóng không thực sự tốt, thủ môn sinh năm 1999 bị trật khớp ngón áp út, buộc anh phải nghỉ ngơi điều trị ít nhất 2 tuần. Điều này đồng nghĩa tuyển U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 thủ môn là Quan Văn Chuẩn và Đặng Tuấn Hưng.

Quan Văn Chuẩn có gần 70 phút thi đấu ấn tượng ở trận gặp U23 Thái Lan

Trong đó Quan Văn Chuẩn là cái tên sáng giá nhất thay thế Văn Toản. So với người đồng đội ở cùng vị trí thì thủ môn của CLB Hà Nội có nhiều lợi thế nhờ kinh nghiệm thi đấu và có thời gian dài ăn tập trong màu áo đội tuyển, trong đó có đội tuyển quốc gia.

Để có được kết quả này là nhờ công rất lớn của HLV Park Hang Seo. 2 năm trước, đã có lúc người ta bất ngờ khi thấy chàng thủ môn trẻ măng sinh năm 2001 được gọi lên tuyển Việt Nam. Thời điểm ấy đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho chiến lược gia người Hàn Quốc, thậm chí là chỉ trích.Chưa dừng lại ở đó, Văn Chuẩn còn có tên khi tuyển Việt Nam bay sang Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020, dù chàng thủ môn mới 19 tuổi trẻ giúp CLB Phú Thọ tại hạng nhì lên chơi tại hạng nhất vẫn thua kém rất nhiều đàn anh khác về kinh nghiệm đỉnh cao.

Đến thời điểm hiện tại khi Văn Toản dính chấn thương thì người ta mới thấy tầm nhìn của HLV Park Hang Seo. Đó chẳng khác nào món quà lớn mà HLV Park Hang Seo dành tặng cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun.

U23 Việt Nam nhận món quà lớn từ HLV Park Hang Seo

Nói thêm về Văn Chuẩn, anh là thủ môn hiếm hoi được Quả bóng vàng Việt Nam Dương Hồng Sơn dìu dắt. Thủ môn có chiều cao 1m81 có sải tay dài và phản xạ nhạy, kỹ thuật và tâm lý rất vững, anh từng giúp Hà Nội vô địch U19 và U21 quốc gia và được HLV Guillaume Graechen sử dụng ở giải U19 Quốc tế 2019.

Ở trận ra quân gặp U23 Thái Lan khi vào sân thay cho Văn Toản, Văn Chuẩn đã thi đấu rất tốt. Ở bàn thua thứ 2 trong những phút bù giờ cuối cùng thì không ai có thể trách anh trước cú đánh đầu cận thành của Suphanat bên phía U23 Thái Lan.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP