Thể thao

U23 Việt Nam lên sóng truyền hình Pháp, Lương Xuân Trường "bắn" tiếng Anh

Các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam, trong đó có Lương Xuân Trường, lên một chương trình đặc biệt của kênh tin tức quốc tế France 24 tới 355 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới nhân dịp kênh này mở rộng phát sóng bản tiếng Anh tại Việt Nam.

Trong buổi họp báo ra mắt kênh France 24 (kênh truyền hình Pháp) tại Việt Nam được tổ chức ngày 23-5 ở Hà Nội, bà Marie Christine Saragosse, Chủ tịch Tập đoàn France Médias Monde, cho biết để đánh dấu sự kiện mở rộng phát sóng France 24 phiên bản tiếng Anh, giám đốc kênh truyền hình France 24 đã phối hợp cùng các cộng sự sản xuất một số chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới 355 triệu hộ gia đình đang theo dõi France 24 trên khắp thế giới.

Hai cầu thủ U23 Việt Nam: Xuân Trường (phải) và Công Phượng trên sóng France 24 trong chương trình sẽ phát vào trưa 24-5

Theo đó, tại chương trình đặc biệt được phát vào 11 giờ 45 trưa 24-5 (giờ Việt Nam), sẽ có phần tiêu điểm "Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á". Trong phóng sự này đề cập đến việc những cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đã lập được kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, đến học viện đào tạo các cầu thủ trẻ, nhắc đến Công Phượng với biệt danh "Messi của Việt Nam", nghe cầu thủ U23 Việt Nam, trong đó có đội trưởng Lương Xuân Trường, trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Phóng sự này đã đề cập đến việc tại vùng nông thôn tỉnh Pleiku, một trường đào tạo bóng đá đang huấn luyện các cầu thủ trẻ với mục đích hướng tới ngày góp phần giúp đội tuyển quốc gia lọt vào World Cup. Theo phóng sự, Học viện Jean Marc Guillou lần đầu tiên làm nên tên tuổi của mình tại Bờ Biển Ngà, nơi học viện phát hiện ra các tài năng, trong đó có Yaya Touré và Gervinho, hiện nay đang hướng sự chú ý tới Việt Nam.

Cũng tại chương trình đặc biệt trưa 24-5 này sẽ có phần điểm tin "Bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam", "Réhahn Croquevielle, Việt Nam qua lăng kính", giới thiệu một nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống tại Việt Nam vừa mở phòng tranh "Di sản quý báu" tại Hội An, trưng bày hình ảnh về 54 dân tộc của Việt Nam.

Bà Marie Christine Saragosse khẳng định hình ảnh Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh và giới thiệu trên sóng France 24.

France 24 là kênh tin tức quốc tế chia sẻ một góc nhìn khác biệt về tình hình thời sự quốc tế trên phạm vi toàn cầu. Ông Marc Saikali, Giám đốc kênh France 24, cho biết với đội ngũ nhân viên 35 quốc tịch làm việc tại phòng thu và 160 văn phòng phóng viên trên khắp thế giới, việc thể hiện sự đa dạng, đối chiếu các quan điểm và tranh luận là các yếu tố trung tâm của các chương trình của kênh.

Được phát sóng 24/7 bằng 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Ả Rập và Tây Ban Nha, kênh mang đến những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ 1 lần, kèm theo bình luận phân tích giúp mang lại cho người xem bối cảnh giúp hiểu thêm về các diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới. Ông Marc Saikali khẳng định tôn chỉ của France 24 là đưa tin khách quan, đa chiều.

Kênh tin tức quốc tế France 24 phát sóng tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới, tổng lượng người xem hàng tuần là 61,2 triệu người (thông số tại 65 trên tổng số 183 quốc gia phủ sóng kênh).

Kênh tin tức quốc tế France 24 vừa ký kết thỏa thuận phân phối mới với 5 nhà điều hành mới tại Việt Nam, mở rộng đáng kể việc phát sóng kênh này bằng tiếng Anh trên toàn quốc. Nhờ các thỏa thuận này, ký kết với VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+, kênh hiện nay đã vươn tới thêm 2,2 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn chiều 23-5, Chủ tịch Tập đoàn France Medias Monde (Pháp), bà Marie Christine Saragosse cũng bày tỏ nguyện vọng muốn phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Pháp bên cạnh phiên bản tiếng Anh tại Việt Nam. Theo bà Marie Christine Saragosse, việc Tổng thống Pháp sang thăm Việt Nam vào năm 2019 là cơ hội để hai nước tăng tình đoàn kết, gắn bó và là dịp thuận lợi để khai trương kênh France 24 phiên bản tiếng Pháp.

Một số hình ảnh về buổi họp báo:

Bà Marie Christine Saragosse, Chủ tịch Tập đoàn France Médias Monde, và ông Marc Saikali, Giám đốc kênh France 24, giới thiệu các định hướng và chiến lược phát triển kênh tại Việt Nam.

Trong chương trình đặc biệt về Việt Nam phát trưa 24-5 có phần tiêu điểm về bóng đá trẻ Việt Nam

Tác giả: Dương Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP