Thể thao

U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018

Thi đấu kiên cường, tuy nhiên bàn thua ở phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp phụ thứ 2 đã khiến U23 Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan để rồi chỉ giành vị trí Á quân tại giải U23 châu Á 2018.

Trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi khi tuyết rơi liên tục, mặt sân đã phủ một lớp tuyết dày. Trong trận đấu chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát đã thi đấu với U23 Qatar ở vòng bán kết vừa qua.

Với việc nắm giữ hàng loạt lợi thế, U23 Uzbekistan đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 từ một tình huống phối hợp đá phạt góc bên cạnh trái. Trong tình huống này, Rustamjon Ashurmatov bay người đánh đầu hạ thủ môn Tiến Dũng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ở VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam để đối thủ vươn lên dẫn trước.

U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải

Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, U23 Uzbekistan thi đấu hưng phấn liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục đứng vững trước sức ép từ đối phương. Dù thi đấu với một đội hình thấp bên phần sân nhà, đội tuyển U23 Việt Nam chờ cơ hội từ những tình huống phản công.

Trong những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây áp lực về phía khung thành U23 Uzbekistan. Phút 40, trong một tình huống phát động tấn công nhanh, Công Phượng bị hậu vệ U23 Uzbekistan đốn ngã trước khu vực cấm địa. Từ tình huống đá phạt trực tiếp ngay trước khu vực 16m50, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền vệ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC ở giải đấu năm nay.

Trong hiệp thi đấu thứ hai đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với một đội hình thấp, các tuyển thủ U23 Uzbekistan tiếp tục là những người kiểm soát thế trận nhiều hơn. Đội bóng Tây Á liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhưng thủ thành của U23 Việt Nam đã thi đấu tập trung. Trong hiệp đấu này, U23 Việt Nam cũng có những sự thay đổi về nhân sự khi Tiến Dụng, Đức Chinh được tung vào sân. Sự thay đổi người này đã giúp U23 Việt Nam tăng cường cơ bắp ở hàng phòng ngự.

Dù tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của U23 Uzbekistan đã không thể ghi được bàn thắng vào lưới của U23 Việt Nam trong hiệp đấu. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Trong hiệp phụ U23 Uzbekistan tiếp tục là những người kiểm soát thế trận, đội bóng Tây Á tiếp tục có những tình huống gây nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Trong hiệp phụ, Hồng Duy được tung vào sân, U23 Việt Nam đã có những tình huống khiến khung thành của U23 Uzbekistan chao đảo.

Khi người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước nghĩ rằng sẽ là lần thứ 3 liên tiếp U23 Việt Nam sẽ bước vào loạt sút luân lưu để quyết định ngôi vô địch thì ở phút 120 của trận đấu, từ tình huống phối hợp đá phạt góc cầu thủ vừa vào sân của U23 Uzbekistan đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu để giúp đội bóng Tây Á giành chức vô địch giải đấu năm nay.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP