Thể thao

U23 Việt Nam: Đừng hỏi vì sao loại Đặng Văn Lâm, chọn Tiến Dũng!

Nhiều ý kiến bày tỏ bất ngờ trước chuyện HLV Park Hang Seo loại thủ môn Đặng Văn Lâm khỏi danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự ASIAD 18.

Thông điệp từ trận đấu của U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã quyết định chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính ở ASIAD 18 nên loại Đặng Văn Lâm - thủ môn số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Điều này liệu có bất ngờ?

Câu trả lời có lẽ được đưa ra ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Oman. Trận đấu mà Bùi Tiến Dũng bất ngờ được trao băng thủ quân dù đội hình xuất phát có nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn Dũng - người mới 21 tuổi.

Chiếc băng đội trưởng trong bối cảnh ngồi dự bị ở trận đấu với U23 Palestine, Bùi Tiến Dũng chắc chắn cảm thấy áp lực rất lớn khi được ông Park bất ngờ gia tăng sức ép. Đó có lẽ là thử thách của HLV Park Hang Seo dành cho Tiến Dũng, nếu vượt qua thì Dũng có suất bắt chính để giải đáp xong bài toán thủ môn của U23 Việt Nam ở ASIAD 18.

Bùi Tiến Dũng được HLV Park Hang Seo trao băng đội trưởng.

Đáp lại, Tiến Dũng có màn trình diễn tự tin, cứu thua xuất sắc cho U23 Việt Nam. Ông Park cũng nhận xét rằng: “Tôi tin Bùi Tiến Dũng có đủ tư chất và trách nhiệm để làm đội trưởng trận này. Chúng ta phải tạo mọi điều kiện một cách công bằng cho mọi người. Việc đội nhà không phải nhận bàn thua phần nào chứng minh được năng lực của Tiến Dũng

Chúng tôi đã lo lắng về phong độ của Bùi Tiến Dũng do cậu ấy ít có cơ hội thi đấu ở cấp CLB. Nhưng may mắn là cậu ấy vẫn chơi tốt, không đến mức đáng quan ngại như những đánh giá ban đầu”, ông Park nói thêm. “Nếu có gì đó chưa hài lòng, thì đó là việc cậu ấy cần giao tiếp nhiều hơn với các cầu thủ phía trên”.

Trong thời điểm bị đặt dấu hỏi về niềm tin và gia tăng thêm gánh nặng, Tiến Dũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều ấy chứng minh Dũng đủ bản lĩnh để nhận vai trò thủ môn số 1 ở U23 Việt Nam. Thông điệp ấy cũng được gửi đi trong lời nhận xét của ông Park sau trận thắng U23 Oman.

Đừng hỏi vì sao gạch tên Đặng Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng

Có một điều cần được nhìn nhận đúng câu chuyện về thủ môn ở U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gạch tên Văn Lâm để chọn Tiến Dũng và Văn Hoàng. Thế nhưng, điều ấy không đồng nghĩa là có Văn Lâm là Tiến Dũng phải ở nhà, nếu có Lâm thì Dũng vẫn được ông Park mang sang Indonesia, người bị loại là Văn Hoàng.

Bùi Tiến Dũng đi sang Indonesia là điều xứng đáng.

HLV Park Hang Seo chỉ gạch tên Văn Lâm để chọn Tiến Dũng bắt chính cho U23 Việt Nam ở ASIAD 18. Một quyết định có lẽ được ông Park và ban huấn luyện tính toán rất kỹ với việc dành thêm 1 suất cầu thủ trên 23 tuổi cho các vị trí khác.

Khi ông Park chọn 4 cầu thủ trên 23 tuổi lên U23 Việt Nam, Văn Quyết đương nhiên có suất đầu tiên nếu không gặp chấn thương, vì Quyết được trao băng đội trưởng. Ba người còn lại phải cạnh tranh hai suất đi ASIAD 18.

Chọn ai và gạch tên ai - đó là trách nhiệm của ông Park - HLV trưởng U23 Việt Nam. Bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng từng thừa nhận, 4 cầu thủ trên 23 tuổi đang là những người xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, nếu được phép thì ông Park muốn mang cả 4 người dự ASIAD 18.

Thế nên, việc loại Văn Lâm là một sự tính toán kỹ lưỡng và không hề dễ dàng với HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện U23 Việt Nam. Họ chắc chắn có lý do cũng như toan tính chi tiết về chuyện phải gạch tên Văn Lâm.

Văn Lâm ở nhà là quyết định cần được tôn trọng của HLV Park Hang Seo.

Ở đội bóng, HLV trưởng là người có trách nhiệm cao nhất về chuyên môn lẫn việc chọn người. Người hâm mộ cần tôn trọng quyết định của “Ngài ngủ gật”, thay vì đặt câu hỏi sao loại Văn Lâm để chọn Tiến Dũng.

Câu hỏi ấy rõ ràng không hợp lý khi không ai hiểu U23 Việt Nam bằng ông Park và vị HLV người Hàn Quốc biết cần làm gì tốt nhất cho đội bóng. Còn người hâm mộ hãy tin tưởng lựa chọn của “Ngài ngủ gật”, đừng đòi hỏi vô lý phải chọn người thay HLV theo cảm tính của cá nhân.

Vậy nên, chúng ta hãy cổ vũ cho U23 Việt Nam và ông Park, gửi lời chúc thành công ở ASIAD 18 - đó mới là điều cần thiết ở hiện tại, thay vì muốn tạo sóng dư luận gây ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội!

Danh sách chính thức 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự ASIAD 18:

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP