Thể thao

U23 Việt Nam đón 'cơn mưa' tiền thưởng

Thầy trò HLV Park Hang-seo được thưởng 3,3 tỷ đồng sau chiến thắng quả cảm trước U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á.

Ngay sau khi đội tuyển U23 giành tấm vé vào bán kết giải U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng. Để khích lệ cầu thủ, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Theo Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng.

Ngoài phần thưởng của các cơ quan, U23 Việt Nam còn được 3 cá nhân thưởng tổng cộng 1,3 tỷ. Như vậy, khoản thưởng dành cho tập thể U23 Việt Nam sau chiến công vào bán kết là 3,3 tỷ đồng. Cộng thêm khoản thưởng sau trận cuối vòng bảng gặp U23 Syria, U23 Việt Nam đã có 5 tỷ đồng.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: AFC.

Đây là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không thể tuyệt vời hơn của U23 Việt Nam tại giải năm nay. Trước khi bước vào giải, U23 Việt Nam không được đánh giá cao khi rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ như Hàn Quốc, Australia và Syria.

Nhờ lối chơi chặt chẽ và tinh thần thi đấu cao, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có mặt trong danh sách 4 đội mạnh nhất châu lục.


Highlights chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq Trận tứ kết U23 Việt Nam vs Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Sau khi hòa 3-3, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu 11 m.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP