Thể thao

U23 Thái Lan chốt danh sách dự giải U23 châu Á 2020

Sau 1 tuần công bố danh sách sơ bộ, HLV Nishino đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK U23 châu Á 2020 của U23 Thái Lan.

Theo đó, HLV Nhật Bản vẫn lấy danh sách U22 Thái Lan dự SEA Games 30 làm nòng cốt tham dự giải U23 châu Á trên sân nhà sau đây một tuần. Những ngôi trẻ của bóng đá xứ chùa Vàng như: Tithathorn Aksornsri, Supachok Sarachat, Supachai Jaided và thần đồng bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta vẫn được chiến lược gia người Nhật Bản đặt niềm tin.

Đúng như dự đoán tiền vệ Benjamin James Davis của Fulham FC cũng chính thức có tên trong danh sách tham dự U23 châu Á lần này. Chia sẻ trên trang chủ AFC, HLV Nishino thừa nhận: “Thái Lan đang chịu phải áp lực lớn. Đây là điều dễ hiểu. Bởi nếu không phải là chủ nhà, chúng tôi đã không góp mặt ở giải đấu này vì chỉ về thứ 2 ở vòng loại”, nhà cầm quân người Nhật nói.

“Đến với tư cách là chủ nhà, Thái Lan phải chơi tốt, thể hiện được năng lực của mình để giải đấu hấp dẫn hơn. VCK U23 châu Á 2020 quyết định tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 bởi vậy đây là cơ hội tốt để chúng tôi thử thách bản thân”, HLV Nishino nhấn mạnh.

HLV Nishino cũng cho rằng thất bại tại SEA Games 30 là động lực để đội bóng của ông hướng đến những kết quả tốt khi được thi đấu ở VCK U23 châu Á trên sân nhà.

“Kết quả ở SEA Games cũng cho thấy chúng tôi đã chuẩn bị không đủ tốt. Thất bại ấy tác động tới tinh thần các cầu thủ. Nhiều cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Tôi muốn họ ra nước ngoài nhiều hơn. Ở đó, các cầu thủ có thể bổ sung thêm kinh nghiệm”, HLV Nishino cho hay.

U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á 2020 với tư cách đội chủ nhà

Nhà cầm quân kỳ cựu người Nhật Bản không giấu được tham vọng khi khẳng định: “Toàn đội đã cố gắng hết sức nhưng vẫn thất bại vì thiếu kinh nghiệm. Trong khi đó, nhiều đội bóng Đông Nam Á có rất nhiều động lực khi đối đầu với Thái Lan.

Chúng tôi phải chấp rằng Thái Lan không còn vượt xa các đội trong khu vực. Chúng tôi phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa, để khiến các đối thủ ở Đông Nam Á phải theo sau Thái Lan thêm lần nữa”.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan nằm ở bảng A với sự hiện diện của Australia, Iraq và Bahrain. Thầy trò Nishino sẽ đá trận mở màn với Bahrain vào ngày 8/1 tại Bangkok.

Danh sách U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020

Thủ môn: Kornphat Nareechan, Kiatisak Chaorad, Suphawat Yogakun.

Hậu vệ: Sarikarn Promsupa, Chatichai Saengdao, Tithathorn Aksornsri, Thitawee Aksorn Si, Chinnaphat Leah, Peawatch Akkhatham, Meechok Mahasaranukul.

Tiền vệ: Kan Narin Thavornsak, Worachit Kanit Sribamphen, Kris Dakanaman, Sorawit Phanthong, Wisarut Im-Aura, Irfan Dor, Benjamin James Davis, Charoen Sak Wongkon, Anon Amornlertsak, Supachok Sarachat.

Tiền đạo: Natthawut Suksam, Suphanat Mueanta, Supachai Jaided.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP