Thể thao

U23 Iraq sớm thách thức U23 Việt Nam ở tứ kết

Từ trước khi biết đối thủ của mình ở vòng tứ kết, U23 Iraq đã tự tin tuyên bố biết rõ đối phương và đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và thể lực để đối phó.

U23 Iraq chính là đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết, lúc 18h30 (giờ VN) ngày 20/1. Đây là thử thách khó khăn nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Iraq là đội bóng giàu thành tích nhất sân chơi này. Họ vô địch năm 2013 và đoạt hạng 3 cách đây 2 năm. Tại vòng bảng, Iraq dẫn đầu bảng C sau khi thắng Malaysia 4-1, hòa Saudi Arabia 0-0 và thắng Jordan 1-0.

“Tất cả đội bóng ở bảng D đều có trình độ tương đồng, nhưng ban huấn luyện của chúng tôi biết rõ những đối thủ này và bất kể việc Iraq gặp ai, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về chiến thuật, thể lực để chơi hết mình. U23 Iraq hy vọng sẽ giành chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết”, tiền vệ Bashar Resan cho biết.

Iraq mạnh đến mức, họ không có chân sút số một Ayman Hussein do án treo giò vẫn đánh bại Malaysia và cầm hòa Saudi Arabia ở hai lượt trận đầu tiên. Cần biết rằng, Hussein chính là vua phá lưới ở vòng loại với 6 bàn thắng. Thống kê cho thấy từ năm 2015 đến nay, Hussein ghi đến 16 bàn trong 20 trận cho U23 Iraq.

U23 Iraq từng gây sốc khi cầm hòa U23 Brazil tại Olympic 2016. Ảnh: AP.

Sự đồng đều và chiều sâu đội hình là sức mạnh lớn nhất của Iraq. “Chúng tôi ghi được 5 bàn thắng tại vòng bảng và bây giờ với sự trở lại của Hussein, sức mạnh của Iraq sẽ được tăng cường. Ưu điểm của chúng tôi là việc ghi bàn không chỉ gói gọn cho các tiền đạo mà các tiền vệ cũng làm rất tốt điều này”.

Nhìn chung, đội bóng của HLV Abdul Ghani Shahad sẽ có đội hình mạnh nhất để chạm trán với U23 Việt Nam. Đội bóng vùng Vịnh mắc một số sai lầm ở trận ra quân, nhưng đã điều chỉnh rất nhanh ở hai trận đấu tiếp theo.

Thống kê sau 3 trận đấu vòng bảng, Iraq tung ra 1.116 đường chuyền thành công, 10 cú dứt điểm trung mục tiêu, có 4 pha kiến tạo, 5 bàn thắng và tỷ lệ đi bóng qua người thành công lên đến 63,9%. Mọi chỉ cố họ đều vượt trội thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đặc biệt trên băng ghế chỉ đạo, HLV Abdul Ghani Shahad được đánh giá rất cao. Chiến lược gia này đã dẫn dắt đội tại VCK U23 châu Á 2016 giúp đội giành HCĐ, qua đó giành vé dự Olympic tại Brazil. Tại sân chơi này, Iraq gây sốc khi cầm hòa Brazil của siêu sao Neymar, Gabriel Jesus 0-0 tại vòng bảng.

Iraq cầm hòa Brazil của Neymar tại Olympic 2016 Olympic Iraq thi đấu thành công để cầm chân Brazil ngay trên sân khách trong thế trận phòng ngự chặt chẽ.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: U23 Iraq ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP