Thể thao

U23 Hàn Quốc thua sốc, tin vui ập đến U23 Việt Nam

Gây địa chấn khi đánh bại U23 Hàn Quốc 2-1, U23 Malaysia chắc chắn sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu bảng E và sẽ chạm trán đội xếp nhì bảng D, là U23 Nhật Bản hoặc U23 Việt Nam tại vòng 1/8.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ hai bảng D hôm qua, người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến cục diện ở bảng E, nơi có "ông lớn" Hàn Quốc mà nhiều đối thủ e ngại.

U23 Hàn Quốc không thể xếp nhất bảng E sau thất bại trước U23 Malaysia

Theo cách phân cặp của BTC môn bóng đá nam Asiad, đội xếp nhì bảng D (U23 Nhật Bản hoặc U23 Việt Nam) sẽ gặp đội đứng đầu bảng E. Còn đội nhất bảng D chỉ phải gặp một trong ba đội đứng thứ 3 tại bảng B, E hoặc F.

Tưởng chừng U23 Hàn Quốc sẽ dễ dàng "làm gói" đối thủ bị đánh giá thấp hơn về nhiều mặt U23 Malaysia ở lượt đấu thứ hai bảng E, nhưng thật bất ngờ, đại diện bóng đá Đông Nam Á đã tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng 2-1.

Kết quả này đồng nghĩa, U23 Malaysia có được 6 điểm sau hai lượt trận và chắc chắn kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1 bảng E (do hơn U23 Hàn Quốc chỉ số đối đầu trực tiếp).

Người hùng của U23 Malaysia - Safawi Rashid lập cú đúp bàn thắng

Như vậy, trong trường hợp U23 Việt Nam thua U23 Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D, đối thủ của thầy trò Park Hang Seo tại vòng 1/8 sẽ là U23 Malaysia (nhất bảng E).

Còn nếu U23 Việt Nam đánh bại đội bóng đến từ đến nước mặt trời mọc và đứng đầu bảng D, Công Phượng và các đồng đội sẽ chạm trán một trong 3 đội xếp thứ ba ở bảng B, E hoặc F (đều chưa xác định).

Với trên 90% né được U23 Hàn Quốc ở vòng sau, HLV Park Hang Seo cùng cộng sự có thể toan tính thử nghiệm, hoặc cho một vài trụ cột nghỉ ngơi, dưỡng sức trong cuộc đối đầu U23 Nhật Bản.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP