Thể thao

U23 Bahrain sẽ là "thuốc thử" liều cao cho tham vọng giành cúp của U23 Việt Nam

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có những trận đấu giao hữu để lắp ráp đội hình. Trong đó, đội bóng được xem là thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam chính là đại diện đến từ tây Á Bahrain.

Như chúng ta đã biết, ngay sau khi giành được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Park Hang-seo lại tất bật chuẩn bị cho guồng quay mới chuẩn bị bắt đầu đó là VCK U23 châu Á 2020. Với những gì đã làm được trong suốt hơn hai năm qua cùng với vị thế là nhà đương kim Á quân nên nhiệm vụ và trách nhiệm của "những chiến binh sao vàng" là rất nặng nề.

Bởi vậy, để hướng đến một kỳ U23 châu Á 2020 thành công, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ có 2 trận đấu cọ xát với 2 “quân xanh” là Tuyển SV trường ĐH Yeungnam vào ngày 18/12 và CLB Busan Transportation Cooperation của Hàn Quốc vào ngày 21/12.

Thế nhưng, để có thể có những đánh giá chuẩn xác nhất về mọi mặt, HLV Park Hang-seo sẽ cùng các học trò có thêm một trận giao hữu nữa tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 3/1/2020 gặp đại diện đến từ tây Á là U23 Bahrain. Việc chọn một đội bóng đến từ tây Á là chuẩn xác bởi tại VCK U23 châu Á tới đây, chúng ta sẽ phải chạm trán với những đại diện đến từ khi vực này.

U23 Bahrain sẽ là "thuốc thử liều cao" cho tham vọng của lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2020.

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm ở bảng D gồm Jordan, UAE và Triều Tiên. Vậy nên được luyện tập trước với một đội bóng như Bahrain sẽ giúp các cầu thủ có thẻ làm quen tốt hơn với lối chơi, phong cách thi đấu của những đối thủ đến từ tây Á. Qua đó các cầu thủ cũng như HLV Park Hang-seo sẽ nhìn ra được những điểm mạnh và yếu của mình để đưa ra biện pháp khắc phục.

U23 Bahrain xứng đáng là "quân xanh" để các tuyển thủ có thể trui rèn về mọi mặt bởi họ là một đội bóng mạnh. Tại chiến dịch vòng loại diễn ra hồi đầu năm nay, U23 Bahrain xuất sắc đứng đầu bảng B với 3 trận toàn thắng với 12 bàn thắng và không để thủng lưới.

Điều này cho thấy, đội bóng này sở hữu những chân sút chất lượng cùng một hàng thủ vững vàng đủ để cho U23 Việt Nam có thể trui rèn khả năng tấn công cũng như phòng ngự. Điểm mạnh của U23 Bahrain chính là thể lực, tốc độ và chiều cao tốt. Nhờ có những điều trên họ dễ dàng có thể kéo đối phương vào những cuộc đua về thể lực hay thực hiện các tình huống bóng bổng, bóng dài.

Vậy nên, được thi đấu với một trong những đội bóng đứng đầu tây Á như U23 Bahrain là cơ hội để đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể kiểm chứng được sức mạnh thật sự của mình. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ nhận ra được đâu là những vấn đề cần phải khắc phục ngay trong thời gian tới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP