Thể thao

U22+2 SEA Games 30: Vai trò thủ lĩnh và bài toán Công Phượng, Văn Đức

SEA Games 30 sẽ cho phép sử dụng đội hình U22+2. Như vậy là ông Park Hang seo sẽ có thêm cơn đau đầu dễ chịu về việc chọn ai trong số những cầu thủ quá tuổi tham dự giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, môn bóng đá nam tại ĐH Thể dục thể thao lần thứ 30 của Đông Nam Á sẽ cho phép mỗi đội tăng cường thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Đây là động thái nhằm tăng thêm chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh cho các trận đấu.

Trong thời gian vừa qua, ĐTVN đã gặt hái được nhiều thành công lớn ở đầu trường ĐNÁ cũng như châu lục như chức vô địch AFF Cup và lọt vào top 8 Asian Cup 2019. Chính vì lẽ đó, các cầu thủ của ĐTVN hiện tại đang sở hữu đều có chuyên môn vào diện top đấu của ĐNÁ, nếu như không muốn nói là xuất sắc nhất khu vực ở từng vị trí khác nhau. Đây rõ ràng là một quyết định mang lại lợi thế khá lớn cho U22+2 Việt Nam.

Trong lối chơi của ông Park, hàng thủ đóng vai trò sống còn, bên cạnh đó, những tiền vệ có tốc độ, giỏi chuyển hoá thế trận từ phòng thủ sang tấn công sẽ là ưu tiên số 1 đối với vị chiến lược gia người Hàn này.

U22 Việt Nam cần một thủ lĩnh thực sự ở SEA Games 2019

Bất cứ một giải đấu quan trọng cũng vậy, đội bóng nào cũng cần một đội trưởng có tổ chất thủ lĩnh. Ở ĐTVN có lẽ Quế Ngọc Hải là một cầu thủ như thế. Trong tay ông Park Hang seo, Ngọc Hải không chỉ thể hiện được kỹ năng phòng ngự chắc chắn, anh còn là chỗ dựa tinh thần cho cả đội ở những thời điểm khó khăn. Không tự nhiên mà ông Park trao cho Quế Ngọc Hải chiếc băng đội trưởng ở 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup và Asian Cup. Với Quế Ngọc Hải trong tay, U22+2 Việt Nam sẽ yên tâm hơn nhiều nơi hàng thủ, bên cạnh đó, kinh nghiệm dày dặn của thủ quân ĐTQG sẽ giúp đội bóng của ông Park Hang seo trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn nhiều.

Văn Đức, Công Phượng sẽ là một bài toán khó cho việc lựa chọn nhân tố nơi hàng công của ông Park

Hàng thủ được gia cố thì hàng công cũng cần phải tăng cường. Ở ĐTVN, Công Phượng, Văn Đức và Quang Hai là 3 múi giáp tấn công tối ưu nhất hiện tại. Quang Hải đủ tuổi tham dự SEA Games, còn lại Văn Đức và Công Phượng sẽ là kẻ tám lạng người nửa cân khi được đưa lên cân đong.

Văn Đức là mẫu cầu thủ chơi cực kì ổn định, có thể thi đấu ở nhiều vị trí và rất giỏi đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm. Công Phượng lại chơi lắt léo, và cũng tạo được đột biến cao như Văn Đức. Có thể nói, lựa chọn Văn Đức hay Công Phượng đều gây nên sự nuối tiếc lớn đối với NHM Việt Nam và thực sự khó có câu trả lời xác đáng nhất lúc này.

Tác giả: PQH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP