Thể thao

U22 Việt Nam vs U22 Macau: Thắng to và hơn thế nữa

Một chiến thắng nữa với U22 Việt Nam là điều mà HLV Hữu Thắng và các học trò hướng đến trong trận đấu với U22 Macau. Mục tiêu 3 điểm, nhưng cũng không quên một nhiệm vụ khác là bảo vệ lực lượng tốt nhất có thể cũng như hoàn thiện lối chơi...

3 điểm trong tầm tay

Việc phải chơi dưới trời mưa ở trận thắng trước U22 Đông Timor rõ ràng khó có thể nói vào lúc này U22 Việt Nam đang sở hữu sức mạnh như thế nào. Tuy nhiên, rõ ràng mục tiêu lấy 3 điểm trước U22 Macau không phải là quá xa vời.

Điều này là sự thật, bởi sau những gì đã thể hiện trước U22 Hàn Quốc trong trận mở màn của U22 Macau thì đội bóng đến từ “vương quốc cờ bạc” là không có nhiều điều để quá phải lo lắng.

U22 Việt Nam thắng to trận ra quân. Ảnh: Gia Khánh

Tỉ số 10-0 mà đội bóng đến từ xứ sở Kim chi tạo ra là chưa phản ánh được hết tất cả số cơ hội, cũng như sự vượt trội trước U22 Macau sau 90 phút trên sân Thống Nhất vào chiều 19/7.

U22 Macau với phần lớn là các cầu thủ U19 cùng vài cái tên trên 20 tuổi rõ ràng khó có thể là đối thủ của U22 Việt Nam với hàng loạt cầu thủ có kinh nghiệm lẫn đẳng cấp chơi bóng hơn hẳn.

Một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà là nằm trong tầm tay, nếu như thời tiết thuận lợi. Ngược lại nếu thời tiết như trận ra quân, dù cũng sẽ là 3 điểm nhưng sẽ không đơn giản khi mà các học trò của HLV Hữu Thắng không dễ để phá vỡ thế bế tắc, khi thuần chơi bóng nhỏ và sệt như đã thấy.

Đội bóng áo đỏ vượt sự khó khăn của thời tiết. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng phải tính đường dài hơn

Chiến thắng trước U22 Macau là hoàn toàn có thể đạt được, nhưng dù gì HLV Hữu Thắng cũng cần phải tính đường xa hơn mà cụ thể là cuộc chiến “sống còn” với U22 Hàn Quốc ở trận cuối cùng nhằm lấy vé trực tiếp đến Trung Quốc vào năm sau.

Với thời tiết TP.HCM hiện tại, khả năng trời đổ mưa lớn như trận đấu đầu tiên là rất cao, và với mặt sân như thế việc giữ chân cho các trụ cột là điều chắc chắn thuyền trưởng U22 Việt Nam phải tính tới.

Tuy nhiên, điều này cũng không đơn giản với tướng Thắng khi mà mục tiêu ghi nhiều bàn thắng hòng tranh chấp vị trí nhì bảng tốt nhất cũng khiến HLV U22 Việt Nam đau đầu, khi khoảng cách giữa đội hình dự bị và đá chính tương đối khác biệt, trừ một vài vị trí.

HLV Hữu Thắng phải toan tính cho chặng đường dài phía trước. Ảnh: Gia Khánh

Dù vậy, mọi tính toán vào lúc này lại phụ thuộc lớn đến...thời tiết chứ không phải là đối thủ. Nếu thời tiết tạch ráo đương nhiên đó là cơ hội vô cùng tốt để U22 Việt Nam hoàn thiện lối chơi, cũng như bịt lại những lỗ rò có thể xảy ra sau trận đầu vô nghĩa về mặt chuyên môn.

Còn ngược lại, e rằng một đội hình khác so với cuộc đối đầu giữa U22 Đông Timor sẽ được tính tới. Bởi dù gì, phần còn lại của U22 Việt Nam cũng hoàn toàn có thể “xử đẹp” đối thủ không kinh nghiệm, kỹ năng chơi bóng rất bình thường này.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 5-0

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Xuân Trường, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng.

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP