Thể thao

U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc: Chiến đấu và giành vé!

Chỉ cần hòa là lấy vé vào VCK U23 châu Á 2018, với tinh thần đang lên sau 2 trận thắng, Công Phượng và đồng đội liệu có làm được, chơi 1 trận ra trò trước U22 Hàn Quốc?

Không dễ dàng...

Cho đến lúc này phải khẳng định rằng trận hoà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là U22 Đông Timor ở lượt trận thứ 2 của U22 Hàn Quốc thực sự là một tai nạn đối với đội bóng đến từ xứ sở kim chi.

U22 Hàn Quốc đã đánh giá thấp đội bóng do chính tay người đồng hương của mình dẫn dắt và chỉ tung vào sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ vừa tham dự U20 Thế giới trở về đá chính, chưa kể đội bóng của HLV Chung Jungyong khá đen đủi trong các pha dứt điểm để phải nhận quả đắng như đã thấy.

Xuân Trường và đồng đội sẽ khó có trận đấu dễ dàng...

Và rõ ràng điều này sẽ khó có thể lặp lại trong trận đấu với U22 Việt Nam vào tối nay 23/7, trong bối cảnh U22 Hàn Quốc buộc phải có 3 điểm mới có thể lấy vé đi tiếp để điều này sẽ khiến đội chủ nhà không hề dễ thở.

Là như vậy, bởi nhìn U22 Hàn Quốc chơi bóng trong trận đầu ra quân thậm chí ở trận hoà trước U22 Đông Timor rõ ràng đẳng cấp của đội bóng trẻ đến từ xứ sở Kim chi là có thật nếu như không muốn nói nhỉnh hơn đội chủ nhà rất nhiều.

Kỹ thuật tương đối toàn diện, thể hình vượt trội và khả năng chơi bóng bổng rất ổn sẽ không dễ để U22 Việt Nam có thể chiến thắng hoặc nhẹ hơn là 1 điểm để giành ngôi đầu bảng hòng lấy vé trực tiếp đến VCK U23 châu Á tại Trung Quốc vào năm sau.

Nhưng không phải là không thể

Ở thế chân tường chắc chắn U22 Hàn Quốc sẽ bung toàn bộ sức mạnh của mình để tìm kiếm một chiến thắng trước U22 Việt Nam, nhưng đây cũng sẽ là một lợi thế mà đội bóng của HLV Hữu Thắng có trước đối thủ để hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu tới.

Nhưng U22 Hàn Quốc (áo trắng) cũng không phải quá toàn diện

Với khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, rõ ràng U22 Hàn Quốc thực sự thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Cứ nhìn cách mà các chân sút của đội bóng này vội vã thế nào trong trận hoà U22 Đông Timor là đủ thấy, bất chấp thời gian là rất nhiều cũng như tạo ra vô số cơ hội.

Với chỉ hơn 2 tuần nắm quân, rõ ràng HLV Chung Yungyong chưa đủ thời gian để biến một U20 xứ sở Kim Chi (vốn chiếm phần đông tại U22 Hàn Quốc vào lúc này) từng chơi bùng nổ ở VCK U20 Thế giới có nhiều điểm nhấn ở lối chơi, cũng như từng con người đang có.

Những điều như thế đang giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng vô cùng tự tin để ít nhất có một trận hoà trước U22 Hàn Quốc, chưa kể những cái tên ở đội bóng trẻ xứ sở Kim chi cũng chẳng xa lạ gì với Công Phượng và các đồng đội tại HAGL.

Chưa nói Công Phượng cũng từng sút tung lưới thủ môn U22 Hàn Quốc bây giờ

Bởi 2 năm trước, tại giải U21 quốc tế tổ chức ở chính sân Thống Nhất đội bóng của Công Phượng đã từng đánh bại những Song Bumkeun, Kang Jihun tại trận chung kết để thấy đánh bại U22 Hàn Quốc không phải là điều quá viển vông.

Dự đoán: Hoà 1-1

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP