Thể thao

U22 Việt Nam cần thắng đậm tại vòng loại U23 châu Á

Để giành vé dự VCK U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam cần thắng đậm Macau và Đông Timor đồng thời cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể trước đội mạnh nhất bảng Hàn Quốc.

U22 Việt Nam cần phải thắng đậm tại vòng loại U23 châu Á 2018.

Vòng loại U23 châu Á 2018 có 40 đội tham dự, chia làm 10 bảng. Những đội đầu bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự VCK. Do Trung Quốc (chủ nhà VCK) cũng góp mặt ở vòng loại nên nếu họ đứng nhất bảng hoặc thuộc top 5 đội nhì bảng như trên thì đội có thành tích tốt nhất tiếp theo sẽ đoạt vé tham dự VCK.

Cách đây 2 năm, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã giành vé dự VCK với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở vòng loại, họ thắng Malaysia 2-1, thua Nhật Bản 0-2 và trận cuối vượt qua Macau 7-0. Với hiệu số bàn thắng/thua +6, Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp đi tiếp.

Việt Nam là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại giải đấu năm 2016, qua đó đủ điều kiện vào VCK.

Thống kê phía trên cho thấy việc ghi nhiều bàn thắng đồng thời hạn chế tối đa bàn thua là điều tối quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp. Năm nay, U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng cũng đứng trước nhiệm vụ tương tự.

Ở bảng I, Công Phượng và đồng đội chỉ phải đối đầu với thử thách thật sự là Hàn Quốc - đội á quân giải U23 châu Á 2016. Mục tiêu khả dĩ nhất là đội thắng đậm Macau, Đông Timor và giành kết quả khả quan trước Hàn Quốc.

Đây là điều nằm trong tầm tay của U22 Việt Nam nhất là khi đội có lợi thế sân nhà và lịch thi đấu thuận lợi. Trận ra quân, đội chạm trán Đông Timor. Đội khách mang sang TP.HCM đội hình rất trẻ, gồm 10 cầu thủ ở độ tuổi từ 16 đến 18. HLV Kim Shin-hwan nói không với việc nhập tịch tràn lan nên họ thật sự không đáng ngại.

Kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo mưa bàn thắng trước đối thủ. Những giải đấu trẻ ở khu vực cho thấy, Đông Timor không phải là đối thủ ngang tầm. Tại SEA Games 2015, Việt Nam vượt qua họ 4-0. Hay ở giải U15 Đông Nam Á đang diễn ra, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thắng đậm đến 7-0.

U22 Việt Nam thua Nhật Bản 0-2 ở vòng loại cách đây 2 năm. Việc thua với tỷ số chấp nhận được đã giúp đội đạt chỉ số phụ thuận lợi, qua đó giành quyền dự VCK.

Lượt trận thứ 2, Công Phượng và đồng đội gặp Macau - đội mà cách đây 2 năm, Việt Nam đã thắng đến 7-0. Lực lượng của đội khách gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư, trình độ hạn chế. Dù vẫn được HLV Tam lao Sam dẫn dắt, U22 Macau khó lòng tránh được một trận thua đậm trước thầy trò HLV Hữu Thắng.

Gặp Hàn Quốc ngày 23/7 nhiều khả năng là trận đấu phân định ngôi nhất bảng. Tiền vệ Vũ Văn Thanh tự tin có 50% cơ hội đánh bại đối thủ. Với thực lực của 2 đội, Việt Nam khó có cửa thắng. Tuy nhiên, nếu đội hòa hoặc thua với tỷ số cách biệt 1-2 bàn, U22 Việt Nam vẫn rất sáng cửa để đủ điều kiện đi tiếp.

Việc HLV Hữu Thắng giữ lại cả 4 chân sút Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình và Đức Chinh không nằm ngoài mục đích ghi nhiều bàn thắng. Phía Hàn Quốc rất đề cao đội chủ nhà. Họ cũng tính phương án thắng đậm hai đội còn lại, bảo toàn lực lượng để quyết thắng Việt Nam ở trận quyết định.

Lịch thi đấu thuận lợi cho U22 Việt Nam khi gặp 2 đối thủ yếu trước khi chạm trán Hàn Quốc.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP