Thể thao

U22 Việt Nam vs tuyển Ngôi sao K-League: Công Phượng đấu dàn sao triệu đô

Pha chọc thủng lưới U22 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018 và phong độ lên như diều, Công Phượng đang khiến dàn sao K-League phải e ngại.

HLV Hữu Thắng tuyên bố trước trận đấu, cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và Các Ngôi sao K-League có tính chất khác hẳn so với trận gặp U22 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018, nên cả hai đội sẽ chơi cống hiến nhưng không máu ăn thua.

Ông Thắng có vẻ đang “khách sáo”, nhưng ngay cả khi bị đánh giá thấp so với đối thủ, U22 Việt Nam cũng không chấp nhận cảnh đầu hàng sớm.

HLV Hữu Thắng chỉ từng chi tiết nhỏ nhất cho học trò trước cuộc đụng độ với Các ngôi sao K-League


Trên sân nhà Mỹ Đình, U22 Việt Nam có đủ sự tự tin để đối đầu với những ngôi sao hàng đầu K-League vốn có chiều cao, thể lực tốt. Thành tích giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018, trong đó có trận đấu ngang ngửa và chỉ thua sát nút trước U22 Hàn Quốc, đang tạo tâm lý rất thoải mái cho các cầu thủ ViệtNam.

Dĩ nhiên, Công Phượng chính là người đang có sự hưng phấn nhất. Tiền đạo xứ Nghệ ghi bàn thắng cực đẳng cấp vào lưới U22 Hàn Quốc trong môt trận đấu có tính chất vô cùng căng thẳng, cho thấy anh đang tìm lại phong độ của mình.

Pha sút tung lưới U22 Hàn Quốc giúp Công Phượng thêm tự tin khi đối đầu với đàn anh của họ trong cuộc đọ sức tối nay. Và sẽ là quá tuyệt vời khi chân sút CLB HAGL làm lưới đối phương rung lên, trong một trận đấu mà người hâm mộ đặt sự kỳ vọng lớn nhất ở anh.

Công Phượng lại ghi bàn vào lưới một đội bóng xứ Kim chi?

Tất nhiên, Các ngôi sao K-League chẳng phải là những tay mơ. Họ là tập hợp của những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất tại giải đấu quốc nội số 1 Hàn Quốc.

Vấn đề là trong một trận đấu mở, “cửa” ghi bàn của U22 Việt Nam không hẳn là không có. Nhiệm vụ nặng nề được giao cho Công Phượng, còn người mở ra những cơ hội cho đội chủ nhà, không ai khác là Xuân Trường.

Hai năm chơi bóng ở xứ Hàn, tiền vệ quê Tuyên Quang ít nhiều hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, để từ đó cùng các đồng đội tìm phương án đối phó. Quan trọng hơn cả, là Xuân Trường rất muốn được thể hiện mình, khao khát được tỏa sáng, để sau khi trở lại Hàn Quốc, anh sẽ được CLB Gangwon nhìn với con mắt khác.

Xuân Trường sẽ giúp Công Phượng ghi bàn?

Với HLV Hữu Thắng, đây tiếp tục là cơ hội để rèn quân, thử nghiệm thêm những phương án khác nhau, trước một đối thủ rất mạnh đến từ giải K-League. Đặc biệt, hàng thủ U22 Việt Nam sẽ rút ra được nhiều bài học quý giá ở khâu chống bóng bổng, bọc lót và kèm người.

SEA Games đang tới gần, những trận đấu như này cũng giống như tổng duyệt, qua đó giúp HLV Hữu Thắng sớm chốt lại bộ khung, cũng như gút lại danh sách mang tới Malaysia tháng 8 tới.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs tuyển Ngôi sao K-League sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay, 29/7.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam:

Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP