Thể thao

U22 Việt Nam không cần ngại bảng tử thần tại SEA Games

U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số ba và có thể rơi vào bảng tử thần tại môn bóng đá nam của SEA Games 30 trên đất Philippines.

Sáng 15/10, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tại Manila, Philippines. Đội chủ nhà Philippines và U22 Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số một. Malaysia cùng Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số hai. Việt Nam và Myanmar ở nhóm hạt giống số ba. Campuchia, Lào, Singapore, Brunie và Timor Leste cùng nhóm hạt giống số bốn.

U22 Việt Nam được đánh giá cao ở tầm châu Á. Ảnh: Quang Thịnh.

Bảng tử thần tại SEA Games 30

Việc nằm ở nhóm hạt giống số ba khiến thầy trò HLV Park Hang-seo có nguy cơ rơi vào bảng "tử thần". Vấn đề đặt ra là những đối thủ nào được coi xứng tầm với U22 Việt Nam, đương kim á quân U23 châu Á, để tạo nên bảng tử thần.

Ở nhóm một, U22 Thái Lan được đánh giá cao hơn Philippines. Đương kim vô địch hai năm trước chắc chắn không buông giải đấu lần này. SEA Games 30 cũng là cữ dượt cho nước chủ nhà U23 châu Á 2020.

U22 Indonesia đang là đương kim vô địch Đông Nam Á. Họ đánh bại Việt Nam rồi Thái Lan để lên ngôi hồi tháng 2. Tại SEA Games 2017, thầy trò HLV Hữu Thắng hòa đối thủ 0-0 dù cơ hội tạo ra không phải là ít.

Malaysia, đội giành HCB hai năm trước, cũng không phải là đội bóng bị đánh giá thấp. Từ khi HLV Park Hang-seo lên cầm quân, Việt Nam chưa có trận đấu nào ở cấp độ U23 với đối thủ. Vì vậy, đây có thể coi là ẩn số với U22 Việt Nam.

Campuchia cũng có thể coi là đối thủ tiềm năng. Trong vài năm qua, họ đầu tư nhiều cho việc phát triển bóng đá trẻ. Việc mời Keisuke Honda về làm giám đốc kỹ thuật cùng với đó là thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cho thấy điều đó. Thời gian gần đây, bóng đá Campuchia bắt đầu gặt hái kết quả. Ở cấp độ U18, Campuchia mới đánh bại cả Thái Lan và Việt Nam.

Quang Hải và đồng đội có lý do để không quá lo lắng về kết quả bốc thăm SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

Rơi vào bảng tử thần có đáng lo?

Đội tuyển U22 Việt Nam chỉ được xếp làm hạt giống số ba trước ngày bốc thăm. Ban đầu, thầy trò HLV Park Hang-seo còn bị đặt xuống nhóm hạt giống cuối cùng, thấp hơn Singapore.

Cách tính hạt giống không phản ánh hết thực lực của các đội bóng khi chỉ tính thành tích tại các kỳ đại hội trước. Hồi tháng 3, U23 Việt Nam mà thực chất là các cầu thủ mới 22 tuổi, đã đánh bại cả Indonesia, đương kim vô địch Đông Nam Á, và Thái Lan, đội giành HCV SEA Games gần nhất.

HLV Park Hang-seo vẫn còn trong tay những nhân tố chủ chốt trong hành trình Thường Châu để mang đến Philippines. Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu... đều là nhà vô địch Đông Nam Á, là trụ cột hoặc ít nhất thường xuyên ăn cơm tuyển.

Trong số 11 đội bóng Đông Nam Á, Việt Nam là đại diện duy nhất vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 với tấm vé chính thức. Thái Lan tham dự giải đấu với suất đặc cách vì là chủ nhà.

Các đội bóng châu lục dành sự tôn trọng nhất định cho đội bóng của HLV Park Hang-seo. HLV Maciej Skorza của U22 UAE còn không ngại chia sẻ: "Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Tôi hào hứng khi cùng U22 UAE thi đấu với họ. Đối thủ này rất khó bị đánh bại. Tôi thích được đụng độ với những đối thủ mạnh như Việt Nam, vì đây là cơ hội để tuyển U22 UAE nâng cao kinh nghiệm".

Vì thế, nếu rơi vào bảng tử thần ở lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam không việc gì phải lo lắng. Thậm chí, con đường tới HCV sẽ rộng mở hơn nếu chúng ta loại những ứng viên hàng đầu ngay từ vòng bảng.

Các nhóm hạt giống SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP