Thể thao

U22 Thái Lan thường thôi, thầy trò Hữu Thắng sao phải sợ!

Trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U22 Đông Timor, đoàn quân HLV Worrawoot Srimaka đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ giới truyền thông Thái Lan.

Tờ Siamsport giật dòng tít: "U22 Thái Lan thắng quá chật vật". Họ lập tức hướng mũi dùi công kích về phía HLV trưởng Worrawoot với đoạn bình luận chê bai chiến thuật của nhà ĐKVĐ SEA Games.

HLV Worrawoot bị chỉ trích vì chiến thuật khô cứng

"U22 Thái Lan thi đấu thiếu linh hoạt. Dù kiểm soát bóng nhiều nhưng họ triển khai tấn công chậm và thiếu hẳn độ sắc sảo.

Các tiền đạo ở phía trên hiếm khi nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội. Thay vì tập kích trung lộ bằng các đường ban bật ngắn, HLV Worrawoot lại chỉ đạo các học trò đánh biên, rót bổng vào vòng cấm vốn không phải là sở trường của người Thái."

Trong phần chấm điểm các cầu thủ trên Siamsport, không thành viên nào của U22 Thái Lan đạt mốc 7. Người được đánh giá chơi ổn nhất là tiền vệ Worachit (6,5 điểm), đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thậm chí, đội trưởng Chenrop Samphaodi vào sân đầu hiệp hai còn bị chấm điểm 4,5 (thấp nhất toàn đội). Thực tế, chân sút số 9 vẫn đang gặp rắc rối với chấn thương nên di chuyển nặng nề và dứt điểm thiếu tinh tế.

U22 Thái Lan rất vất vả mới thắng được Đông Timor

Sau khi theo dõi trận đấu thứ 2 của U22 Thái Lan tại kỳ SEA Games 29, cựu danh thủ Choketawee Promrut chia sẻ: "Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng U22 Thái Lan nhập cuộc có phần bị khớp về mặt tâm lý.

Nhiều cầu thủ dường như sợ không dám đột phá vào vòng cấm Đông Timor để tạo đột biến. Họ chuyền qua chuyền lại, bế tắc rồi đưa bóng trở về phần sân nhà. Nên nhớ, chúng ta là nhà ĐKVĐ SEA Games và cần phải thể hiện được cái uy của người anh cả trong khu vực."

Sau trận đấu, nữ trưởng đoàn xinh đẹp của U22 Thái Lan - bà Watanya cũng bày tỏ sự không hài lòng về kết quả: "Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Đông Timor.

Ngay cả khi có bàn khai thông bế tắc, các cầu thủ U22 Thái Lan cũng chưa biết cách kết liễu đối thủ. Hy vọng ở trận đấu tới với Campuchia, toàn đội sẽ thi đấu khoáng đạt và tưng bừng hơn."

Trưởng đoàn Watanya chưa hài lòng về kết quả và màn trình diễn của U22 Thái Lan

Trải qua hai lượt đấu ở bảng B, U22 Thái Lan giành được 4 điểm tạm thời xếp thứ ba, sau Indonesia và Việt Nam. Những lo ngại của giới mộ điệu Thái Lan rất thực tế, bởi lứa trẻ dự SEA Games 29 của họ chất lượng không đồng đều bằng các năm trước.

Ngày 24/8 tới, U22 Thái Lan giao chiến U22 Việt Nam trên sân Selayang. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, "những chú voi chiến" sẽ gặp không ít thử thách khi đối đầu đoàn quân của HLV Hữu Thắng, với Công Phượng đang chơi rất thăng hoa.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP