Thể thao

U22 Thái Lan giấu bài, Công Phượng gặp là "tắt điện"

Bất chấp việc U22 Thái Lan khởi đầu không tốt ở SEA Games 29, nhiều độc giả báo VietNamNet nhận định, đối thủ nguy hiểm nhất của U22 Việt Nam đang giấu bài và sẽ bung sức ở thời điểm quyết định.

Bước vào ngày hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka tràn đầy tự tin sẽ bảo vệ thành công tấm HCV lần thứ 3 liên tiếp.

Tuy nhiên, trải qua hai lượt trận đầu tiên vòng bảng, U22 Thái Lan đang gây thất vọng khi để cho Indonesia cầm chân ngày ra quân và phải rất vất vả mới vượt qua được Đông Timor 1-0.

Nhiều độc giả cho rằng U22 Thái Lan đang đá giữ sức


Màn trình diễn kém ấn tượng của "những chú voi chiến" khiến họ phải nhận khá nhiều lời chỉ trích từ quê nhà. Nhiều chuyên gia bóng đá Thái Lan phê phán lối chơi đơn điệu, thiên về tạt cánh đánh đầu mà HLV Worrawoot đang áp dụng cho đội bóng của mình.

Đừng xem thường, người Thái đang giấu bài đấy!

U22 Thái Lan chơi kém thuyết phục nhưng nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn nghĩ rằng, đội bóng xứ Chùa vàng chưa đá hết sức, thắng vừa đủ để bảo toàn lực lượng và quan trọng nhất là không lộ bài vở trước sự săm soi của các đối thủ.

Trên trang VietNamNet, độc giả Thế Sơn nhận định: "U22 Thái Lan đá dặt dẹo, thắng trầy trật song đến để đánh lừa các đội và bán kết thể hiện lối chơi khác, cuối cùng vô địch! Kiểu này của người Thái đánh lừa rất nhiều đội nhưng không đánh lừa được những người có tư duy sâu về chiến thuật."

Đồng quan điểm trên, nickname TĐT liên tưởng U22 Thái Lan với tuyển Italia ở những giải đấu lớn: "Tôi nghĩ họ đang thể hiện mình là ông lớn, là bề trên. Chủ động hoàn toàn về nhân sự, về lối chơi và về tỷ số. Tuyển Ý có thắng đậm bao giờ đâu, để rồi các đối thủ đều phải ngửa bụng lấm lưng và họ vẫn là người Ý."

Độc giả Quách Học thì cảnh báo: "Người Thái khôn ngoan biết giữ sức và giữ bài cho đến trận chung kết còn VN cố ngay từ đầu thể hiện là mạnh đến lúc vào sâu thì hết sức, bài cũng lộ hết. Để rồi xem VN đi đến đâu."

Alikha tỏ ra khá kinh nghiệm với lời nhận định: "Kinh nghiệm thực tiễn từ các giải đấu bóng đá đội hạt giống mà vòng đấu loại đá cầm chừng thì càng vào sau họ càng đá hay, còn các đội đá vòng này thắng giòn giã thì vào sâu càng tụt lùi vì họ chả còn bài gì để tung ra lúc quyết định nữa vì vậy đừng chủ quan với Thái."

Thầy trò Hữu Thắng đừng run sợ trước U22 Thái Lan

Cũng không ít người hâm mộ cho rằng, lứa U22 Thái Lan năm nay không đồng đều bằng các lứa khác. Bởi vậy, khi đấu với người Thái ở lượt cuối vòng bảng, U22 Việt Nam cần nhập cuộc với phong thái đĩnh tạc, tự tin, gạt bỏ tâm lý e sợ trong các lần đụng độ quá khứ.

AQ Nguyễn nêu quan điểm: "Đá với U22 Indonesia là trận quan trọng, ai xem sẽ thấy ngay thực lực của Thái ra sao. Họ to khỏe, kỷ luật, nhiều kinh nghiệm và thừa tiểu xảo với phạm lỗi liên tục. Chiến thuật thì tạt cánh đánh đầu chuẩn hạng tư của Anh quốc luôn nhé, tạt không được quả nào chuẩn, tiền vệ trụ mở bóng 3 lần mới chuẩn được 1. Ứng viên số 1 mặc định của rất nhiều chuyên gia và người hâm mộ khu vực là thế đấy."

Công Phượng và đồng đội cần hết sức dè chừng U22 Thái Lan

Theo Bùi Anh Đức thì: "Nhìn U22 Thái Lan đá qua 2 trận có thể thấy, lứa cầu thủ này của Thái thua xa các lứa cầu thủ thời Kiatisak làm HLV trưởng. Tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan, nhưng đây đang là 1 cơ hội rất tốt cho tuyển Việt Nam. Hãy biết điều tiết kết quả và thể lực qua từng trận để tập trung cho đích cuối cùng."

Độc giả Thanh Hà bày tỏ ý kiến: "U22 Thái Lan có gì là ghê gớm đâu họ thể hiện cho chúng ta thấy đó. Thường thôi! Nhưng với U22 Việt Nam, các bạn cứ tự tin đừng choáng ngợp khi gặp Thái Lan, mà coi đó là đối thủ để giao hữu thể hiện chuyên môn của mình."

Nguyễn Công Hải thì gửi lời nhắn nhủ đến Công Phượng và các đồng đội: "Hãy để cho đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất, đội tuyển chỉ mới thắng 2 trận đầu với 2 đối thủ chưa phải là mạnh, chặng đường đi đến trận chung kết còn dài và không ít khó khăn.

U22 Thái Lan là đội bóng đang ở đẳng cấp cao so với vùng trũng Đông Nam Á. Họ gặp đối thủ yếu họ đá như thế nhưng họ gặp đội tuyển Việt Nam họ sẽ khác. Không thể ngủ mê trên chiến thắng mà các cầu thủ phải cần tỉnh táo, thật sự bản lĩnh để đánh bại đội tuyển Thái Lan, tạo nên một trong những ấn tượng của SEA Games 29."

Tác giả: Đăng Khôi(tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP