Thể thao

U20 Việt Nam cần làm gì để được như đội tuyển futsal tại World Cup?

Đội tuyển U20 Việt Nam trong năm nay sẽ là đội bóng thứ 2 của nước ta đá VCK một kỳ World Cup. Cũng giống như đội tuyển futsal vào năm ngoái, để đá tốt tại World Cup, đội tuyển U20 Việt Nam cần sự chuẩn bị thật sự chất lượng.

Đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức trước VCK World Cup U20 (diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm nay). Dù vậy, điều quan trọng nhất ở đây không phải là đội tấp huấn tại đâu, mà là đội sẽ đá với đối tượng nào?

Sở dĩ đội tuyển futsal Việt Nam thi tốt tại VCK World Cup futsal 2016 nhờ đội được cọ xát với các đối thủ có chất lượng rất cao, qua đó được nâng cao trình độ, cũng như được làm quen với những trận cầu ở đẳng cấp cao trước khi vào giải.

Trước thềm VCK World Cup futsal 2016, đội tuyển futsal Việt Nam được đá với đội cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha, sau đó là đá với Argentina (sau này trở thành nhà vô địch World Cup 2016), trước nữa là đá với cựu vô địch châu Á Nhật Bản, rồi trận đấu với nhà vô địch châu Phi Ai Cập.


U20 Việt Nam cần những trận giao hữu có chất lượng để có thể thi đấu tốt tại VCK World Cup U20

Dĩ nhiên, đòi hỏi đội tuyển futsal Việt Nam tiếp cận với trình độ của các đội bóng nói trên là điều không tưởng, nhưng các trận đấu như thế không ít thì nhiều giúp cho các cầu thủ Việt Nam trưởng thành đáng kể, không còn tâm lý e ngại trước các đối thủ mạnh.

Kết quả là đội tuyển futsal Việt Nam tạo nên cơn địa chấn trên đất Colombia, trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên có chiến thắng tại VCK World Cup, đồng thời vào đến vòng knock-out tại đấu trường này.

Đội tuyển U20 Việt Nam muốn thực hiện điều tương tự như thế, hay chí ít là thi đấu xem được tại VCK World Cup U20, thì tối thiểu cũng cần những trận giao hữu có chất lượng.

Chỉ có những trận đấu thử như thật thì mới giúp cho các cầu thủ không bỡ ngỡ với không khí của các trận cầu thật. Chỉ có các trận giao hữu với các đối tượng mạnh với giúp cho các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn tiến bộ về mặt kinh nghiệm, về bản lĩnh và hiểu thế nào là cách chơi với các đội bóng mạnh, ở đẳng cấp cao.

Chính vì vậy, việc đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tập huấn tại đâu không quan trọng bằng việc họ sẽ được đá với ai. Ví dụ như chuyến tập huấn của đội tuyển quốc gia ở Hàn Quốc trước thềm AFF Cup 2016 không thể nói là thành công.

Hồi đấy, mang tiếng tập huấn tại Hàn Quốc, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ đá với các đội quá yếu, thậm chí là các đội trẻ và đội bóng không chuyên tại Hàn Quốc.

Thành ra, khi vào giải chính thức, các cầu thủ Việt Nam không quen với tính chất căng thẳng trước các đối thủ chuyên nghiệp thực sự, thậm chí mất bình tĩnh lúc đối phương áp sát tại AFF Cup, vì đơn giản lúc đá tập, các đối thủ của họ không mạnh và không chịu áp sát theo cách đó.

Một chi tiết khác không thể không tính đến, đấy là kết quả bốc thăm vòng bảng vào tháng 3 tới đây. Nếu đội tuyển U20 Việt Nam rơi vào nhánh nhẹ, khả năng gây bất ngờ của họ sẽ cao hơn (như đội tuyển futsal Việt Nam từng may mắn đứng cạnh Guatemala tại VCK World Cup futsal 2016), so với nếu rơi vào nhánh quá nặng.

Đến được VCK World Cup dĩ nhiên đã là thành công. Tuy nhiên, người hâm mộ nói chung vẫn kỳ vọng nhiều hơn nữa vào đội tuyển U20 Việt Nam tại sân chơi này, bởi không thể tham dự một giải đấu tầm thế giới với tâm lý đá cho xong!

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

  Từ khóa: năm ngoái ,chuẩn bị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP