Thể thao

U19 Viettel suýt trả giá vì thiếu tập trung

Sau trận ra quân thắng 8-0, một số cầu thủ U19 Viettel đã chơi không tập trung khi gặp U19 Huế chiều 23/3. Rất may, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc.

U19 Viettel có chiến thắng thứ hai tại giải quốc gia.

Ở trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ hai giải U19 quốc gia 2017, U19 Huế đã hai lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, họ để cho Viettel lần lượt gỡ hòa. Đúng vào phút 88, hậu vệ từng khoác áo U16 Việt Nam 2016 Nguyễn Xuân Kiên ghi bàn giúp các hậu duệ của Thể Công có chiến thắng nhọc nhằn.

Sau chiến thắng 8-0 trước Long An ở trận ra quân, HLV Đinh Thế Nam có một số điều chỉnh về nhân sự khi đối đầu với Huế. Đội bóng miền Trung nhập cuộc và thích nghi tốt hơn với điều kiện thi đấu nắng nóng trên sân Quy Nhơn. Phút 33, Tuấn Anh giúp Huế vươn lên dẫn trước sau cú đá penalty thành công.

Bàn thua buộc Viettel phải vùng lên tìm bàn gỡ. Họ nhanh chóng được đền đáp với cú sút cận thành gỡ hòa 1-1 của Danh Trung. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Quốc Cường có tình huống đột phá rồi dứt điểm tinh tế giúp Huế tiếp tục dẫn bàn.

Hữu Thắng (áo đỏ) giúp U19 Viettel chơi tốt hơn trong hiệp 2.

Giữa giờ nghỉ, HLV Đinh Thế Nam đã nghiêm khắc nhắc nhở các học trò về những sai lầm trong khâu phòng ngự. Đồng thời ông tung tiền vệ tấn công Nguyễn Hữu Thắng vào sân. Sự có mặt của ngôi sao U16 Việt Nam này đã giúp Viettel cải thiện thế trận.

Họ liên tục ép sân Huế, những pha bóng tấn công được thực hiện hợp lý hơn. Đến phút 69, Danh Trung hoàn tất cú đúp sau cú dứt điểm đẳng cấp giúp Viettel gỡ hòa 2-2. Đây là pha lập công thứ 5 của anh chỉ sau 2 trận đấu.

Lên tinh thần, đội bóng trẻ của HLV Đinh Thế Nam liên tục dồn ép. Khi trận đấu trôi về khoảng thời gian cuối, Xuân Kiên tung cú sút búa bổ ấn định chiến thắng 3-2 cho Viettel.

U19 Bình Định có chiến thắng đậm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, đội chủ nhà U19 Bình Định đã có trận thắng đậm 6-2 trước U19 Long An dù bị dẫn trước. Sau 2 lượt trận, Viettel dẫn đầu với 6 điểm. Bình Định và Huế đang có cùng 3 điểm. Còn Long An vẫn chưa có điểm nào, coi như đã bị loại sớm.

Ngày mai 24/3, giải sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu. Lúc 15h30, U19 PVF sẽ chạm trán U19 Khánh Hòa trong bối cảnh cả hai đều thua ở trận ra quân. Đến 18h, U19 SLNA sẽ gặp ĐKVĐ Hà Nội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP