Thể thao

U19 SLNA và U19 CAND 'tấu hài' trên sân: VFF có vào cuộc?

Dù thắng đậm Bình Dương ở lượt trận cuối, nhưng U19 HAGL 2 vẫn bị loại cay đắng trong nghi vấn bị 2 đội cùng bảng "chơi xấu".

Sau khi để thua 1-0 trước U19 SLNA ở lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá vô địch U19 quốc gia, U19 HAGL 2 đã đánh mất quyền tự quyết. Ở lượt trận cuối họ buộc phải vượt qua U19 Bình Dương và mong chờ cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa U19 CAND và U19 SLNA có kết quả thắng thua.

Bước vào trận U19 HAGL 2 thi đấu đầy quyết tâm và đã đánh bại U19 Bình Dương với 3 bàn không gỡ dù gặp đôi chút khó khăn trong hiệp một của trận đấu. Tuy vậy, đội bóng trẻ của phố Núi vẫn bị loại khi 2 đối thủ U19 Công An Nhân Dân (CAND) và U19 Sông Lam Nghệ An (SLNA) cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

U19 HAGL 2 sớm dừng bước ở giải quốc gia

Theo trang Khampha, kể từ phút 70 trở đi, khi tỷ số đang là 1-1, U19 CAND và U19 SLNA chỉ thi đấu cầm chừng và không tấn công về phía khung thành của nhau. Trận cầu diễn ra thiếu tích cực và tẻ nhạt, hai bên không tranh chấp và chuyền bóng qua lại như “đá ma” khiến người xem vô cùng thất vọng và tức giận.

Thậm chí ở những phút cuối, U19 CAND được hưởng phạt góc nhưng lại đá về sân nhà chờ tiếng còi mãn cuộc của trận đấu trong tiếng la ó của các cổ động viên hai đội có mặt ở trên sân làm dấy lên nghi vấn hai đội đã bắt tay nhau để loại bỏ U19 HAGL 2 ra khỏi cuộc chơi.

Sau trận đấu này, U19 CAND là đội nhất bảng với 5 điểm sau một trận thắng và hai trận hòa. Còn U19 SLNA là đội xếp thứ hai với 4 điểm (hiệu số +0) bằng với U19 HAGL 2 (hiệu số +2) nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn là đội tiếp nhờ việc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trong trận đối đầu.

"Mong BTC và cả VFF vào cuộc làm rõ có hay không việc 2 đội U19 CAND và U19 SLNA bắt tay nhau để loại HAGL 2. Với những cầu thủ trẻ đã có thái độ thi đấu gian dối, xem thường khán giá thì cần lắm một án kỷ luật nghiêm khắc", một CĐV sau khi xem trận đấu đã tỏ ra bức xúc.

Trên VTC, rất nhiều CĐV cũng thể hiện sự bất bình khi chứng kiến những gì các cầu thủ trẻ U19 CAND và U19 SLNA. “Thật nhục nhã khi xem trận đấu này. Họ mới 19 tuổi mà thi đấu tiêu cực quá. Họ sẽ lớn lên thế nào với tư duy chơi bóng thế này?”, một người xem đặt dấu hỏi.

“Thật tiếc khi U19 HAGL 2 chơi đầy nỗ lực còn U19 SLNA và U19 CAND lại đá "dưỡng sinh" để loại đối thủ”, một người khác cảm thấy tiếc cho đội bóng trẻ phố Núi.

“Cần phải nghiêm khắc nhắc nhở, giáo dục những cầu thủ này và cả Ban huấn luyện của hai đội về thái đội thi đấu. Cần phải thẳng tay loại những đội bóng thi đấu tiêu cực như thế này ra khỏi giải”, một khán giả bình luận...

Đến thời điểm này, BTC giải đấu vẫn chưa chính thức lên tiếng về trận đấu "có mùi" này. Dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng chắc chắn với trận đấu kiểu này, việc "đánh mất" khán giả là điều dễ hiểu.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: U19 CAND ,U19 SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP