Thể thao

U19 SLNA: 'Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà', chờ gì nữa mà không vô địch?

Sau khi giành vé tham dự VCK kết một cách hết sức thuyết phục ở Vòng loại, U19 SLNA đang được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải U19 Quốc gia 2022.

U19 SLNA giành quyền tham dự VCK giải U19 Quốc gia 2022 với tư cách là đội dẫn đầu bảng B với thành tích áp đảo ở Vòng loại. Thầy trò HLV Đinh Văn Dũng sẽ tham dự VCK tại Trung tâm PVF (Hưng Yên) từ ngày 22/3 cho tới ngày 6/4.

Theo kết quả bốc thăm phân 3 bảng, U19 SLNA tiếp tục nằm ở bảng B với sự góp mặt của các đối thủ là U19 Hà Nội, U19 Đồng Tháp và U19 Bình Định. Công bằng mà nói, cơ hội lọt vào tứ kết giải U19 Quốc gia 2022 của đội bóng xứ Nghệ là hết sức rộng mở. Bởi ngoài 6 đội xếp thứ nhất và thứ nhì, vòng tứ kết còn có sự hiện diện của 2 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất ở mỗi bảng đấu.

Rõ ràng, chỉ cần chơi đúng sức, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Ngoại trừ Hà Nội, thì các cầu thủ trẻ tới từ Đồng Tháp và Bình Định đều bị đánh giá yếu hơn SLNA. Nhưng dĩ nhiên, vượt qua vòng bảng chưa phải là mục tiêu cuối cùng mà đội bóng xứ Nghệ hướng tới, điều họ khát khao phải là chức vô địch!

U19 SLNA có màn thể hiện vô cùng thuyết phục ở Vòng loại giải U19 Quốc gia 2022

Trong lịch sử, SLNA vẫn đang là đội bóng giàu thành tích nhất giải U19 Quốc gia với 5 lần lên ngôi vô địch. Nhưng chức vô địch gần nhất của họ đã diễn ra từ cách đây 15 năm. 5 lần đăng quang của SLNA diễn ra vào các năm 1999, 2001, 2004, 2005 và 2006.

Ngược lại, cũng nắm giữ kỷ lục 5 lần vô địch như SLNA, vậy nhưng U19 Hà Nội lại đang là thế lực trong vài năm trở lại đây, với 5 lần lên ngôi vào các năm 2011, 2014, 2016, 2017 và 2019.

Nói vậy để thấy, người hâm mộ xứ Nghệ và bản thân các lứa cầu thủ trẻ của Nghệ An đã và đang rất khát khao tái xưng vương tại giải U19 Quốc gia. Chính vì vậy, bước vào giải U19 Quốc gia 2022, mục tiêu của U19 SLNA không gì khác là giành được chức vô địch. Đây thực tế cũng không phải là nhiệm vụ nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng. Đơn giản là ở thời điểm hiện tại, U19 SLNA đang sở hữu cả lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng lẫn Ban huấn luyện xuất chúng.

Thầy trò HLV Đinh Văn Dũng mang trên vai sứ mệnh phá cái 'dớp' 15 năm qua

Đầu tiên, mặc dù thiếu vắng 'nhạc trưởng' Đinh Xuân Tiến vì bận tập trung cùng U23 Việt Nam tham dự giải Dubai Cup 2022, những đội hình mà HLV Đinh Văn Dũng đang có trong tay vẫn là hết sức chất lượng.

Bằng chứng rất rõ ràng, nòng cốt của U19 SLNA lúc này chính là những cầu thủ sinh năm 2003, 2004 đã lên ngôi vô địch tại giải U15 Quốc gia 2019 và giải U17 Quốc gia 2020. Một số gương mặt nổi bật phải kể đến Nguyễn Cảnh Tiệp, Trịnh Hoàng Cảnh, Hồ Văn Cường, Nguyễn Văn Bách, Nguyễn Công Huy, Phan Duy Hào và Phan Xuân Đại.

Còn ở trên băng ghế huấn luyện, không thể không nhắc đến vai trò và tầm ảnh hưởng của HLV trưởng Đinh Văn Dũng, vị chiến lược gia có thâm niên và thành tích bậc nhất ở các giải trẻ trong nước và quốc tế. Các trợ thủ đắc lực của ông "Dũng Thanh Hoá" là HLV Trần Quang Dũng và HLV Lê Mạnh Dũng, vừa giàu tài năng, vừa dạn dày kinh nghiệm trận mạc.

Phan Duy Hào và các đồng đội sẽ luôn chơi với quyết tâm cao nhất

"Các đội bóng tham dự giải đều rất mạnh, trong khi U19 SLNA lại không có sự phục của tiền vệ Đinh Xuân Tiến. Giải đấu chưa diễn ra nên chưa nói trước được điều gì, nhưng chắc chắn là thầy trò chúng tôi sẽ luôn vào trận với quyết tâm cao nhất để không phụ lòng người hâm mộ", HLV Lê Mạnh Hùng tôn trọng các đối thủ nhưng quả quyết khẳng định quyết tâm chiến đấu của toàn đội.

Với những gì mà Trịnh Hoàng Cảnh và các đồng đội đã thể hiện tại bảng B vòng loại giải U19 Quốc gia 2022 (bất bại cả 6 trận, trong đó có 4 trận thắng), người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đều cảm thấy thêm phần tin tưởng về cơ hội vô địch của đội nhà. 15 năm đằng đẵng chờ đợi có lẽ đã tới lúc nên được chấm dứt, 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa', U19 SLNA đều đang có đủ cả, vậy thì còn chờ gì nữa mà thầy trò HLV Đinh Văn Dũng không cụ thể hóa tình thần quyết tâm, ý chí chiến đấu và đội hình chất lượng thành chức vô địch giải U19 Quốc gia 2022 ngọt ngào, đặt dấu chấm hết cho hơn một thập kỷ chờ đợi và mở ra kỷ nguyên thống trị mới cho bóng đá trẻ xứ Nghệ.

Tác giả: Bảo Phương
Nguồn tin: bongda365.top
  Từ khóa: U19 SLNA ,vô địch ,thành bại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP