Thể thao

U19 SLNA thắng đậm U19 HAGL trong trận đấu ra quân tại VCK U19 Quốc gia 2021

Đội U19 Sông Lam Nghệ An đã có khởi đầu rất ấn tượng tại bảng A VCK U.19 quốc gia 2021 sau khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đội U19 Hoàng Anh Gia Lai trong trận đầu ra quân.

HLV Phạm Văn Quyến (giày đỏ) giữ vai trò trợ lý HLV của đội U.19 SLNA.Ảnh: KHẢ HÒA - Báo Thanh Niên

Việc nằm trong bảng tử thần khiến cả SLNA và HAGL đều phải chơi hết sức thận trọng để có một kết quả tốt trong trận ra quân. Cả 2 đội chọn nhập cuộc một cách chặt chẽ, chơi thăm dò chứ không đẩy quá cao đội hình. Không như dự đoán ban đầu của nhiều người, HAGL của HLV Chu Ngọc Cảnh bất ngờ đá phòng ngự.

Kể từ khi trận đấu bắt đầu đến lúc các cầu thủ được nghỉ tiếp nước ở phút 28, không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo ra. Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn hơn kể từ phút 30, khi có vẻ như các cầu thủ HAGL đã thấm mệt. Với thể lực nhỉnh hơn, đội bóng áo vàng bắt đầu triển khai tấn công và gây ra được sóng gió lên khung thành đối phương.

Phút 40, các học trò của HLV Phạm Bùi Minh bỗng đẩy nhanh tốc độ tấn công và tạo ra 2 tình huống khiến cho khung thành của HAGL chao đảo. Đầu tiên là pha đánh đầu của Hồ Văn Cường và tiếp đến là cú sút sa cực căng từ ngoài vòng cấm của hậu vệ Đào Ngọc Tú. Tuy nhiên, cả 2 tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng này đều bị thủ môn Bảo Duy xuất sắc hóa giải, khiến các cầu thủ và ban huấn luyện SLNA đều phải ôm đầu tiếc nuối và tỷ số 0-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Thật bất ngờ khi U.19 HAGL lại chọn lối đá thiên về phòng ngự. Ảnh: KHẢ HÒA - Báo Thanh Niên

Sang hiệp 2, các cầu thủ của SLNA đã chủ động gia tăng sức ép lên khung thành của HAGL. Phút 49, Trần Ngọc Dũng sút xa rất mạnh nhưng một lần nữa thủ môn Bảo Duy cản phá thành công. Đến phút 54, sau pha tạt cánh từ hành làng bên trái tiền đạo Hồ Văn Cường đánh đầu rất đẹp mắt đánh bại thủ môn của U.19 HAGL ghi bàn thắng mở tỷ số cho U.19 SLNA và cũng là bàn thắng đầu tiên của giải.

Đến phút 60, sau một tình huống đột phá từ cánh phải đi vào trung lộ, Xuân Đại đi bóng qua các hậu vệ của U19 HAGL và chuyền bóng cho Xuân Tiến, trong tư thế trống trải Đinh Xuân Tiến nâng tỷ số 2-0 cho U19 SLNA. Sau khi có 2 bàng thắng U19 SLNA chơi chậm lại và kiểm soát bóng chặt chẽ. Đến phút phút 90, Hồ Văn Cường hoàn thành cú đúp, ghi bàn đơn giản, ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 cho U.19 SLNA.

Với chiến thắng này U19 SLNA tạm dẫn đầu với 3 điểm và có lợi thế rất lớn để có mặt ở vòng tứ kết, ở trận đấu sau đó đội U19 chủ nhà Bình Dương sẽ tiếp đón đội U19 PVF. Ở trận đấu tiếp theo đội U19 Sông Lam Nghệ An sẽ gặp đội U19 Bình Dương vào lúc 18h00 ngày 2/4.

Nguồn tin: slnafc.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP