Thể thao

U19 Malaysia bị tố sử dụng cầu thủ quá tuổi ở giải U19 Đông Nam Á

Người hâm mộ bóng đá trong khu vực đang vô cùng xôn xao trước tin đồn U19 Malaysia gian lận tuổi ở giải U19 Đông Nam Á.

Aysar Hadi của Malaysia bị tố gian lận tuổi ở giải U19 Đông Nam Á

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Malaysia đăng quang ngôi vô địch một cách khá bất ngờ. Đây là lần thứ hai người Mã vô địch giải U19 Đông Nam Á.

Tuy nhiên lúc này, người hâm mộ bóng đá trong khu vực đang vô cùng xôn xao trước tin đồn cầu thủ của U19 Malaysia gian lận tuổi. Theo đó, người bị nghi ngờ chính là đội trưởng Aysar Hadi. Trên giấy tờ thi đấu của AFF, Aysar Hadi sinh năm 2003, thế nhưng rất nhiều người cho rằng chân sút mang áo số 13 đã khai gian lận tuổi.

Mới đây, tài khoản có tên là Happy World đưa ra những hình ảnh được cho là giống Aysar Hadi. Đầu tiên là bức ảnh trên chính tài khoản của Aysar Hadi, đội trưởng của U19 Malaysia mới chỉ 19 tuổi nhưng lại có những hình ảnh thi đấu chuyên nghiệp vào 3 năm trước - thời điểm anh 16 tuổi nếu như đúng theo giấy tờ.

Thậm chí, tài khoản Happy World cho đăng tải thêm một số hình ảnh đời tư của Aysar Hadi để minh chứng thêm cho việc, anh này đã khai báo không trung thực về độ tuổi thi đấu.

Hiện tại, phía Ban tổ chức U19 Đông Nam Á và Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến độ tuổi thực của Aysar Hadi trong khi người hâm mộ bóng đá khu vực vẫn đang tích cực tìm hiểu về cầu thủ hết sức bí ẩn này.

Về phía U19 Việt Nam, giành giải 3 là một kết quả có phần thất vọng với đoàn quân áo đỏ. Sau giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam và U19 Malaysia tiếp tục quay trở lại tập để luyện để chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á 2023. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Hong Kong và Timor Leste.

Ít ngày tới U19 Việt Nam sẽ tham dự giải Tứ hùng trong nước với những đối thủ mạnh trước khi sang Nhật Bản tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Hiện chưa rõ, HLV Đinh Thế Nam có tiếp tục dẫn dắt lứa U19 Việt Nam hiện tại trong thời gian tới hay không. Không ít người cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn nên “tái xuất” và dẫn dắt lứa cầu thủ hiện tại.

Tác giả: Đại Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP