Thể thao

U19 Campuchia thua oan vì sai lầm của trọng tài

Đêm 7/7, sai lầm của tổ trọng tài khiến U19 Campuchia nhận thất bại 1-2 trước Lào ở vòng bảng giải Đông Nam Á.

Phút 76, Vaan Vit có bóng ở ngay sát vùng cấm. Số 16 xoay người dứt điểm đầy táo bạo. Thủ môn U19 Lào kịp cứu thua sau nỗ lực đẩy bóng đi dội xà, đập đất.

Pha quay chậm chỉ ra rằng bóng đã đi qua vạch vôi sau khi chạm xà. Tuy nhiên, trọng tài đã không phát hiện do tình huống diễn ra nhanh. Do vậy, U19 Campuchia mất oan một bàn thắng.

Tình huống quay chậm cho thấy bóng đã đi ra sau vạch vôi.

Bàn thắng bị tước của Vaan Vit khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nhiều người đã so sánh tình huống này với pha làm bàn không được công nhận của Frank Lampard vào lưới tuyển Đức tại vòng 1/8 World Cup 2010. Bóng từ chân tiền vệ người Anh đi dội xà, nảy ra sau vạch vôi, nhưng tổ trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra, bất chấp phản ứng mạnh của "Người không phổi".

Sai lầm của tổ trọng tài khiến U19 Campuchia nhận thất bại 1-2 trước Lào. Peter Phanthavong tỏa sáng để giúp Campuchia dẫn 2-0 chỉ sau 25 phút của hiệp một. Sang hiệp hai, Campuchia đẩy cao đội hình tấn công dồn dập, nhưng chỉ có bàn rút ngắn tỷ số muộn màng từ một tình huống phối hợp trung lộ được kết thúc bằng pha dứt điểm lạnh lùng của Sovan Dauna ở phút 85.

3 điểm trên sân GBK Madya giúp U19 Lào giữ ngôi đầu bảng B sau 2 chiến thắng liên tiếp. Ở lượt trận tiếp theo, Lào sẽ gặp Singapore, đội tuyển đang có phong độ tệ hại ở giải năm nay. Trong khi đó, Campuchia chạm trán Timor Leste.

Cục diện bảng B tại giải U19 Đông Nam Á 2022 sau 3 lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP