Thể thao

U18 Việt Nam chia điểm ở trận đầu tiên tại Trung Quốc

Ở trận ra quân tại Giải bóng đá quốc tế ASEAN – Côn Minh 2017 vào trưa 18/2, tuyển U18 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 với U19 Vân Nam dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Hồ Minh Dĩ ghi bàn giúp 18 Việt Nam hòa U19 Vân Nam. Ảnh: AFC.

HLV Đinh Hồng Vinh sử dụng đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-2-3-1. Nòng cốt của đội là lứa U16 Việt Nam năm 2016, kết hợp với một số thành viên của đội U20 vừa giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017 như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Minh Dĩ.

U18 Việt Nam chủ động kiểm soát bóng, thực hiện những pha phối hợp nhỏ để chống lại đối phương có thể hình tốt hơn hẳn. Tuy nhiên đến giữa hiệp 1, đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh nhận bàn thua sau một tình huống bóng bổng của đối thủ. Tiền đạo của U19 Vân Nam bật cao đánh đầu khiến thủ môn Đức Minh bó tay.

Bàn thua buộc U18 Việt Nam phải đẩy cao nhịp độ tấn công. Nhưng mãi đến đầu hiệp 2, Hồ Minh Dĩ mới có pha đột phá đẹp mắt trước khi dứt điểm gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này đã tiếp theo sức mạnh cho anh và các đồng đội. Trong thời gian còn lại của trận đấu, U18 Việt Nam tạo ra nhiều pha uy hiếp nhưng Khắc Khiêm, Hữu Thắng… không tận dụng thành công.

Đội hình xuất phát của U18 Việt Nam ở trận đấu với U19 Vân Nam.

Chia điểm 1-1 với đội chủ nhà là kết quả có phần đáng tiếc với thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh. Tuy nhiên đây chỉ là một giải đấu giao hữu nên điều quan trọng nhất là các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều thứ. Ở lượt đấu tiếp theo ngày 20/2, U18 Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng trẻ của Tứ Xuyên.

Giải ASEAN – Côn Minh 2016 diễn ra từ ngày 16 đến 23/2 do tỉnh Vân Nam đăng cai tổ chức dưới sự bảo trợ của LĐBĐ Trung Quốc. Ngoài sự góp mặt của đội tuyển U18 Việt Nam và 2 đội nước chủ nhà gồm U19 Vân Nam, U19 Tứ Xuyên, giải còn có sự tham gia của đội khách mời là U19 Thái Lan.

Danh sách tập trung đội U18 Việt Nam:

Lãnh đội: Hoàng Anh Tuấn

HLV trưởng: Đinh Hồng Vinh

Trợ lý: Lưu Danh Minh, Nguyễn Thế Anh

Cầu thủ: Huỳnh Hữu Tuấn, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF); Vũ Đức Minh, Vũ Quang Độ, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Văn Quyết, Tống Văn Hợp, Nguyễn Sỹ Chiến (Viettel); Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Thanh Tùng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Duy Khiêm (Hà Nội); Hoàng Xuân Tân (Nam Định), Lê Ngọc Thái (Đồng Nai), Hồ Tấn Tài (Bình Định) và Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tác giả bài viết: Hoàng Tâm - Ảnh: Đoàn Tuấn/VFF

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP