Thể thao

U-20 Việt Nam thua nhẹ U-23 Borussia Moenchengladbach

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn vừa có trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn ở Đức và chỉ chịu thua sít sao đối thủ đàn anh.

Đội tuyển U-20 Việt Nam có màn thể hiện khá tốt trước U-23 Borussia Moenchengladbach và chung cuộc vẫn thua 0-1. Theo VFF, cuộc đối đầu này diễn ra trên sân Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz, cách nơi đóng quân của U-20 Việt Nam khoảng 45 phút đi xe bus.

Trước đội bóng đàn anh có đẳng cấp cao hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung đội hình được xem là mạnh nhất ra trận theo sơ đồ 4-4-1-1. Thủ môn Sỹ Huy, bốn hậu vệ Văn Hậu, Trọng Đại, Tấn Tài, Đình Trọng. Hai tiền vệ trung tâm là Thái Quý - Tiến Dụng và hai biên là Minh Dĩ (trái), Thanh Hào (phải). Trung phong Đức Chinh và Trần Thành chơi hộ công.
Các tuyển thủ U-20 Việt Nam tích cực tập luyện.

Đây là trận giao hữu đầu tiên của U-20 Việt Nam tại Đức nên các cầu thủ nhập cuộc rất hứng khởi, thiết lập được một thế trận phòng ngự phản công khá tốt trước U-23 Borussia Moenchengladbach. Theo yêu cầu của ban huấn luyện, các cầu thủ giữ cự ly đội hình và sự gắn kết giữa các vị trí luôn giữ vững trước sự vượt trội về tốc độ lẫn thể lực của đội bạn.

Tiếc là chỉ một tích tắc sai sót trong hệ thống phòng ngự, đội tuyển U-20 Việt Nam đã trả giá bằng bàn thua ở phút 29 khi để Sezer Bilal dứt điểm trong vòng cấm mở điểm cho U-23 Borussia Moenchengladbach.

Dù thua đối thủ đàn anh nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn hài lòng về cách chơi của học trò. Ảnh: VFF

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự, vừa để thử nghiệm đội hình, vừa tạo cơ hội cọ xát cho các học trò. U-20 Việt Nam vẫn chơi tốt và tạo ra một số cơ hội nhưng các chân sút không tận dụng thành công.
Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hài lòng về những gì các cầu thủ đã thể hiện và đối thủ mạnh U-23 Borussia Moenchengladbach giúp họ sớm trưởng thành hơn.

Lịch đấu giao hữu của U-20 Việt Nam: Ngày 23-4 gặp U-21 Roda JC tại sân Seghemanstraat (Hà Lan); Ngày 26-4, tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức) đối đầu U-19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Tác giả bài viết: NGỌC ANH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP