Thế giới

Tỷ phú Trung Quốc treo giải 1,3 triệu USD tìm thủ phạm tấn công

Tỷ phú Trung Quốc Qian Fenglei đã treo giải gần 1,3 triệu USD cho người cung cấp thông tin nhằm tìm ra thủ phạm đã tấn công ông và trợ lý hồi tuần trước.

Tỷ phú Qian là bạn thân của tỷ phú Jack Ma. (Ảnh: Weibo)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, tỷ phú Qian, tổng giám đốc công ty Universial International Holdings, cho biết sẽ dành 10 triệu đô la Hong Kong (xấp xỉ 1,3 triệu USD) để tìm ra tung tích của 3 nghi phạm tấn công cùng với 1 tài xế đồng phạm trong vụ tấn công nhằm vào ông và trợ lý. Số tiền treo thưởng sẽ được chia ra nếu nhiều người cùng cung cấp thông tin manh mối đáng tin cậy. Nếu các thông tin giúp tìm ra kẻ chủ mưu, phần thưởng thậm chí có thể cao hơn, tỷ phú Qian viết trên tài khoản Weibo.

Vụ việc xảy hôm 13/11 khi ông Qian, 44 tuổi, và trợ lý, 48 tuổi, đang rời một câu lạc bộ ở Wan Chai, Hong Kong khoảng nửa đêm. Khi đó, một nhóm người mặc đồ đen, đeo khẩu trang bịt kín, bất ngờ ập đến, dùng dao tấn công ông và trợ lý. Vụ tấn công khiến ông Qian bị thương ở tay và chân, trong khi viên trợ lý bị thương ở đầu, lưng nghiêm trọng hơn và chưa được xuất viện.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và truy tìm ít nhất 3 nghi phạm. Một đoạn video dường như là trích xuất từ camera an ninh dài hơn 30 giây đầu tuần này lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho tho thấy các nghi phạm tiếp cận tỷ phú Qian trên một chiếc xe hơi ở lối vào câu lạc bộ. Ba đối tượng chưa rõ danh tính nhảy ra khỏi xe và lao về phía tỷ phú Qian, dùng dao tấn công trước khi bỏ trốn trên chiếc xe chờ sẵn.

Tỷ phú Qian đến từ Chiết Giang, Trung Quốc và là bạn thân của tỷ phú Jack Ma. Năm 2015, Jack Ma đã bán bức vẽ đầu tiên của mình cho ông Qian với giá khoảng 5,4 triệu USD. Sau vụ tấn công tuần trước, ông Qian nói bản thân không có xung đột với ai, song các nguồn thạo tin nói rằng, tỷ phú này đã có lời qua tiếng lại khi chơi bài bên trong câu lạc bộ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP