Thế giới

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi trở về sau một tuần bị bắt cóc

Tỷ phú Mohammed Dewji thông báo đã được tự do sau khi bị bắt cóc tuần trước, nhưng không tiết lộ cách trở về.

Tỷ phú Mohammed Dewji, 43 tuổi. Ảnh: AFP.

"Tôi đã trở về nhà an toàn. Xin cám ơn những người đã giúp đỡ, trong đó có lực lượng cảnh sát, để tôi được giải thoát", Mohammed Dewji, tỷ phú trẻ nhất châu Phi, hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter sau khi được nhóm bắt cóc trả tự do.

Dewji, 43 tuổi, sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD và là chủ tịch của tập đoàn MeTL, hoạt động tại khoảng 10 quốc gia trên nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp đến vận tải và thực phẩm. Ông bị những tay súng người da trắng bắt cóc hôm 12/10 khi đang bước vào một phòng tập thể hình trong khách sạn.

Vụ bắt cóc Dewji đã gây nhiều lo ngại ở Tanzania, khi ông từng là nghị sĩ quốc hội và là một trong những doanh nhất nổi tiếng nhất quốc gia châu Phi này. Bộ trưởng Môi trường Tanzania January Makamba cho biết đã nói chuyện với Dewji, khẳng định ông an toàn và chỉ bị một số vết bầm tím ở tay chân do bị trói.

Gia đình Dewji hôm 15/10 thông báo treo thưởng một tỷ shilling (440.000 USD) cho người cung cấp thông tin hữu ích để giải cứu tỷ phú này. Dewji không tiết lộ chi tiết về biện pháp giúp ông được trả tự do, chỉ nói rằng những kẻ bắt cóc đã thả ông ở một cánh đồng vào sáng 20/10.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Châu Phi ,bắt cóc ,tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP