Thế giới

Tỷ phú thác loạn Jeff Epstein bị nghi tìm cách tự tử trong nhà giam

Tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein bị nghi đã tìm cách tự tử trong nhà giam sau khi giám thị phát hiện thấy hắn ta rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, có vết trầy trên cổ.

Theo WNBC-TV, nguồn tin từ nhà tù liên bang ở New York (Mỹ) cho biết có thể gã tỷ phú 66 tuổi đã tìm cách treo cổ tự sát trong phòng giam. Tuy nhiên, vết thương của Epstein không nghiêm trọng.

Do đó, có khả năng hắn cố tình tự làm tổn thương bản thân để được chuyển sang một nhà tù khác có điều kiện tốt hơn. Dù vậy, các giám thị cũng không loại trừ khả năng hắn bị bạn tù tấn công. Một tù nhân đã bị thẩm vấn vì vụ việc này.

Người này là Nicholas Tartaglione, bị bắt giữ hồi tháng 12/2016. Hắn bị buộc tội sát hại 4 người trong một phi vụ phân phối cocaine.

Tỷ phú ấu dâm Jeff Epstein trong tù. Ảnh: Reuters.

Tartaglione khai hắn không nhìn thấy điều gì bất thường ở Epstein và thề rằng hắn không động chạm đến gã tỷ phú ấu dâm. Luật sư của Tartaglione mô tả hắn và Epstein có mối quan hệ tốt.

Tỷ phú Epstein bị truy tố vì tội buôn bán nô lệ tình dục vị thành viên và có thể đối mặt án tù lên đến 45 năm. Hắn phủ nhận mọi cáo buộc. Epstein sẵn sàng chi tới 100 triệu USD tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Nhưng thẩm phán Richard Berman ở New York bác bỏ đề nghị này. Ông xác định Epstein là mối đe dọa với phụ nữ và hắn có thể trốn ra nước ngoài.

Thẩm phán Berman tiết lộ Epstein đã chi một số tiền lớn cho những nhân chứng có khả năng chống lại hắn. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng phát hiện một kho ảnh chụp những cô gái trẻ trong tư thế nhạy cảm tại căn nhà của tỷ phú ấu dâm ở Manhattan.

Năm 2008, Epstein từng nhận tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và lĩnh án 13 tháng tù. Tuy nhiên theo một thỏa thuận do Bộ trưởng Lao động Mỹ Alex Acosta ký khi đó, Epstein chỉ bị xử rất nhẹ. Ông Acosta đã phải từ chức hôm 12/7 vì vụ việc này.

Bạn gái kém 24 tuổi của tân Thủ tướng Anh

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP