Thế giới

Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 con nhỏ trong vụ khủng bố ở Sri Lanka

Ba trong số 4 người con của tỷ phú Povlsen thiệt mạng trong chuỗi đánh bom liên hoàn tại Sri Lanka.

Tỷ phú Anders Holch Povlsen. Ảnh: TV2.

Bộ Ngoại giao Đan Mạch hôm nay cho biết gia đình tỷ phú Anders Holch Povlsen mất đi ba người con trong loạt vụ tấn công khủng bố hôm qua ở Sri Lanka.

"Việc bất hạnh đã xảy ra, chúng tôi xác nhận thông tin này", phát ngôn viên tập đoàn Bestseller do ông Povlsen sở hữu nói. "Chúng tôi đề nghị các bạn tôn trọng sự riêng tư của gia đình và chúng tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin".

Ông Povlsen và vợ, bà Anne Storm Pedersen, không công bố tên của những người con thiệt mạng. Gia đình Povlsen có 4 người con là Alma, Astrid, Agnes và Alfred. Vài ngày trước, con gái Alma đã chia sẻ ảnh của ba em lên mạng xã hội, gọi các em là "ba chú gấu nhỏ". Gia đình tỷ phú Povlsen tới Sri Lanka nghỉ lễ Phục sinh và ở tại khách sạn Shangri-La, một trong ba khách sạn 5 sao bị tấn công.

Alma chia sẻ ảnh các em lên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

Povlsen, 46 tuổi, là người giàu nhất Đan Mạch với khối tài sản trị giá 6,7 tỷ USD tính đến tháng 8/2018, theo Forbes. Khi bố ông qua đời, Povlsen, 28 tuổi, được thừa kế chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo Bestseller. Ông là chủ sở hữu đất tư nhân lớn thứ hai ở Anh và là cổ đông lớn nhất trong tập đoàn quần áo Asos.

Số người chết trong 8 vụ đánh bom liên hoàn ở thủ đô Colombo và vùng lân cận lên tới 290 người, trong đó có 36 công dân nước ngoài. Cảnh sát đã bắt 24 nghi phạm là người Sri Lanka, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm nhưng các bằng chứng ban đầu cho thấy có thể nhóm Hồi giáo National Thowheed Jamaath (NTJ) đứng sau vụ tấn công.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP