Thế giới

Tỷ phú Elon Musk thách đấu tay đôi với Tổng thống Putin

Tỷ phú giàu nhất thế giới bất ngờ thách Tổng thống Nga đấu tay đôi, với phần thưởng là đất nước Ukraine.

"Tôi xin gửi lời thách thức ông Vladimir Putin cho một trận đấu tay đôi, với phần thưởng sẽ là Ukraine", tỷ phú Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter bằng cả hai ngôn ngữ Anh và Nga hôm 14/3.

Trong một dòng tweet tiếp theo, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla đã gắn thẻ tài khoản Twitter đại diện của Tổng thống Nga với lời thách thức: "Ông có đồng ý tham gia cuộc đấu này không?".

Vị tỷ phú khẳng định mình "tuyệt đối nghiêm túc" với quyết định này, đồng thời tuyên bố "nếu ông Putin có thể dễ dàng khiến phương Tây bẽ mặt, ông ấy sẽ chấp nhận thách đấu, nhưng ông ấy sẽ không làm vậy".

Điện Kremlin chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Tỷ phú Elon Musk thách đấu tay đôi với Tổng thống Putin trên Twitter.

Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới, đã bày tỏ ủng hộ Ukraine từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại nước này. Ông cũng đáp ứng lời kêu gọi giúp đỡ từ Kiev bằng cách kích hoạt mạng lưới Internet vệ tinh Starlink ở Ukraine, đồng thời gửi thiết bị để khôi phục mạng cho những khu vực bị mất kết nối do chiến sự.

Đây không phải lần đầu tiên người giàu nhất thế giới công khai thách thức Tổng thống Putin trên mạng xã hội. Tháng 2/2021, Musk đã đăng dòng trạng thái gửi đến tài khoản Twitter chính thức của người đứng đầu nước Nga với câu hỏi: "Ông có muốn đối thoại với tôi trên Clubhouse không? Tôi sẽ rất vinh dự khi được nói chuyện với ông".

Clubhouse là ứng dụng cho phép mọi người nghe được các cuộc thảo luận và trò chuyện trực tuyến riêng tư trong một phòng chat, nhưng người dùng chỉ có thể tham gia Clubhouse khi nhận được lời mời từ người đã kết nối.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP