Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden tiếp tục giảm mạnh

Đại học Quinnipiac ngày 6/10 (theo giờ Mỹ) đã công bố kết quả cuộc khảo sát mới về tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo đó, tỷ lệ tán thành ông chủ Nhà Trắng đã giảm mạnh xuống còn 38% trong khi tỷ lệ phản đối ông tăng lên 53%. Hồi tháng trước, tỷ lệ ủng hộ và phản đối tổng thống Mỹ ở mức 42% và 50%.

Cụ thể, ông Biden nhận được 48% ủng hộ trong cách đối phó với đại dịch COVID-19; 39% trong cách xử lý nền kinh tế, 37% trong vai trò tổng thống; 34% trong các vấn đề đối ngoại và chỉ 23% trong cách giải quyết khủng hoảng biên giới Mỹ-Mexico.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden liên tục giảm kể từ giữa tháng 8 vừa qua. Ảnh: NBC News

Cuộc khảo sát được Đại học Quinnipiac tiến hành từ ngày 1/10 đến 4/10. Trong đó, phần lớn người được hỏi đều nhận định ông Biden không có đủ năng lực trong việc điều hành chính phủ liên bang. Tim Malloy, nhà phân tích kết quả cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac, nhận định: "Niềm tin bị vùi dập, bị nghi ngờ về khả năng lãnh đạo và bị thách thức về năng lực tổng thể, Tổng thống Joe Biden đã bị chỉ trích gay gắt trong khi tỷ lệ ủng hộ của ông giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ thời cựu Tổng thống Donald Trump".

Tỷ lệ tán thành của tổng thống Mỹ đã dao động ở khoảng 50% trong 6 tháng đầu nhiệm kỳ của ông. Tuy nhiên, mọi thứ đã trơ nên tồi tệ hơn từ giữa tháng 8 vừa qua sau khi ông Biden bị chỉ trích gay gắt về cách xử lý kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan, gây ra sự sụp đổ của chính phủ do Mỹ và phương Tây hậu thuẫn và sự trỗi dậy của Taliban.

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 do biến thể Delta trong mùa hè năm 2021 cũng đã gây khó khăn cho nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Sự sụt giảm trong tỷ lệ tín nhiệm của tổng thống còn do cuộc khủng hoảng biên giới khi nhóm người di cư ồ ạt kéo đến biên giới phía Nam tiếp giáp Mexico và nỗ lực vượt biên vào Mỹ.

Theo dữ liệu do Real Clear Politics tổng hợp, trong các cuộc thăm dò gần đây, tỷ lệ ủng hộ và phản đối trung bình của ông Biden ở mức 45% và 49%.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP