Thể thao

TV Hồ Khắc Ngọc và lời khước từ khó hiểu của ông Park Hang seo

Với một bàn thắng cùng màn trình diễn ấn tượng tại vòng 5, Khắc Ngọc đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận SLNA- Thanh Hoá. Có lẽ đã đến lúc ông Park Hang seo nên trao cơ hội cho tiền vệ của SLNA, người luôn là chân chuyền hay nhất nhì V.League thời điểm này.

Người truyền cảm hứng sân Vinh

Phòng họp báo ở sân Vinh đã quá quen thuộc với những chủ đề xoay quanh Hồ Khắc Ngọc.

“Tôi cho rằng, Khắc Ngọc là chân chuyền hay nhất V.League hiện tại. Có Khắc Ngọc trong tay, lối chơi của đội nhà trở nên mềm mại và biến hoá hơn rất nhiều”. HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) chia sẻ.

Còn với HLV Nguyễn Đức Thắng của đội khách Thanh Hoá, ông đã không tiếc lời khen khi nói về tiền vệ tài hoa của đội chủ nhà.

“Phần thưởng cầu thủ hay nhất trận dành cho Khắc Ngọc là xứng đáng rồi. Trước trận đấu, Khắc Ngọc và Olaha là 2 cầu thủ chúng tôi đánh giá nguy hiểm nhất bên phía SLNA. Tôi luôn bảo lưu quan điểm, Khắc Ngọc là tiền vệ có tư duy chơi bóng rất tuyệt vời”.

Khắc Ngọc và Olaha đang là 2 ngôi sao chơi hay nhất của SLNA

Với lối chơi bóng hào hoa, đầy chất nghệ sỹ, Khắc Ngọc là một trong những cầu thủ có sức hút lớn nhất đối với NHM xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại. Sau mỗi pha đi bóng, những cú sút xa uy lực hay những đường kiến tạo chết chóc từ chân của Khắc Ngọc là khán giả sân Vinh lại ồ lên cùng những tràng pháo tay không ngớt.

Những mùa bóng gần đây, Ngọc luôn là tiền vệ công chủ lực của đội chủ sân Vinh. Anh luôn được NHM và giới chuyên môn đánh giá là chân chuyền hay nhất nhì của giải đấu số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG, Ngọc cứ mãi vô duyên khiến không ít người cảm thấy bất công cho anh.

Có bất công cho Khắc Ngọc hay không?

Tiền vệ SLNA từng được ông Park Hang seo triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Thế nhưng, trong lần hiếm hoi được lên tuyển đó, anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Từ đó đến nay, Khắc Ngọc đều nằm ngoài mọi kế hoạch của vị chiến lược gia người Hàn.

Không một ai phủ nhận đẳng cấp của tiền vệ người xứ Nghệ ở V.League. Lý do được cho là vì lối chơi của anh không phù hợp với triết lý ông Park cho nên anh đã không được trọng dụng.

Đang ở độ chín của sự nghiệp và là tiền vệ hay nhất V.League nhưng thật lạ là Khắc Ngọc vẫn đang vô duyên với ĐTQG

Sau trận đấu gặp U23 Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang seo tấm tắc khen nền bóng đá Thái Lan: “Bộ mặt của một nền bóng đá chính là giải VĐGQ. Thái Lan có một giải đấu rất chất lượng. Bởi thế, lứa U23 này của họ đều là những cầu thủ giỏi đã khẳng định được tài năng ở sân chơi Thái League”.

Mấy mùa giải vừa qua, Ngọc luôn thể hiện được tài năng và là tiền vệ xuất sắc bậc nhất V.League. Đây là minh chứng cho thấy, trường hợp của Khắc Ngọc đã mâu thuẫn với quan điểm xem trọng giải VĐQG của ông Park như đã nói trên đây.

Xét về lối chơi, Khắc Ngọc hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một tiền vệ công hoàn hảo nhất. Ngọc có thể đi bóng, đột phá tự tạo cơ hội cho mình, khả năng kiến tạo thì khỏi bàn, anh luôn là chân chuyền hay nhất Việt Nam trong mấy năm vừa qua. Điểm hạn chế của Ngọc là khả năng tranh chấp giờ cũng đã được cải thiện rất nhiều. Bởi thế, nếu nói Khắc Ngọc không phù hợp với lối chơi của ĐTVN thì quả thật khó thuyết phục.

Có lẽ đã đến lúc ông Park Hang seo trao cơ hội cho tiền vệ tài hoa của SLNA

Sau mỗi pha bóng đẹp mắt của Khắc Ngọc ở mỗi trận đấu tại V.League, nhiều CĐV cứ “xuýt xoa” thán phục và không quên gửi lại dòng tiếc nuỗi, “đá hay vậy mà không lên tuyển thì quá là bất công cho Khắc Ngọc”.

Đáp lại những sự quan tâm đó của NHM, Khắc Ngọc chia sẻ với người Viết: “Tôi cảm ơn sự ủng hộ đó của NHM. Với tôi, được ra sân thi đấu đã là một điều may mắn. Tôi luôn nỗ lực để đội nhà có kết quả tốt nhất, nỗ lực để mình có thể chơi bóng theo cái cách mà mình mong muốn. Còn với ĐTQG, đó luôn là giấc mơ lớn. Tôi sẽ luôn thể hiện khát khao đó để ngày một hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai".

Trên sân bóng, Khắc Ngọc cứ như thể một hoạ sỹ vẽ lên những kiệt tác khiến tất cả phải trầm trồ hết lần này đến lần khác. Bên cạnh đó, người ta cũng thấy, không bao giờ Ngọc phản ứng thái quá khi thi đấu trên sân. Kể cả khi đối phương vào bóng ác ý với mình, Ngọc sẽ luôn hành xử một cách chừng mực nhất có thể. Không chỉ là tiền vệ chuyền bóng hay nhất, Khắc Ngọc còn là một hình mẫu có lối chơi lành lặn bậc nhất sân cỏ Việt Nam.

Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: ông Park Hang Seo ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP