Thể thao

Tuyệt phẩm lốp bóng giữa sân giúp Trung Quốc toàn thắng vòng bảng

Tuyển bóng đá nam Trung Quốc kết thúc bảng C Asiad bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước UAE.

Bàn thắng: Wei Shihao 38', Yao Junsheng 71' - Almesmari 32'

Bàn ấn định chiến thắng cho Trung Quốc là một siêu phẩm do Yao Junsheng thực hiện từ cự ly khoảng 50 m. Sau khi có bóng sát mép vòng tròn giữa sân trong một pha phản công, Yao có quyết định sáng suốt khi tung cú lốp bóng qua đầu thủ môn Alshamsi.

Yao có tầm nhìn và kỹ thuật dứt điểm đa dạng. Ảnh: CT

Trước bàn thắng đẹp ấn định tỷ số 2-1, Trung Quốc khởi đầu không thực sự tốt. Việc thắng hai trận đầu với tổng kết quả 9-0 kèm theo vé đi tiếp khiến đội bóng của HLV Massimiliano Maddaloni thi đấu có phần chủ quan.

Cũng từ sự thiếu tập trung của Trung Quốc, UAE có bàn mở tỷ số ở phút 32. Sau một nỗ lực tấn công bóng bổng đơn giản, Almesmari tung cú vô lê từ 16 m khiến bóng đi chìm đánh bại thủ môn Wei Chen.

Phải nhận ''gáo nước lạnh'', Trung Quốc mới thi đấu bừng tỉnh và tái hiện phong độ tốt. CĐV đất nước đông dân nhất thế giới chỉ mất sáu phút chờ đợi để chứng kiến bàn gỡ hòa 1-1. Wei Shihao lập công khi đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tung cú cứa lòng tung lưới UAE.

Thắng trận thứ ba liên tiếp, Trung Quốc kết thúc bảng C môn bóng đá nam Asiad với chín điểm tuyệt đối và vị trí dẫn đầu. Vị trí này cho phép thầy trò Maddaloni vào vòng 1/8 gặp một trong ba đội xếp thứ ba của bảng A, B hoặc F.

Trong khi đó, do thua Syria và Trung Quốc, UAE phải xếp thứ ba ở bảng C. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ là đội nhất bảng A, vị trí chưa ngã ngũ trong cuộc tranh chấp giữa Palestine, Hong Kong và Indonesia.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP