Du lịch

“Tuyệt chiêu” trốn nắng ở Cô Tô

Hè đến, những bãi biển xanh cát trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình để trốn cái nóng oi bức. Gần đây, đảo Cô Tô đang được xem là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích nét hoang sơ của biển.

Cô Tô còn có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, bờ cát thoai thoải, trắng mịn, sạch đẹp và những con sóng cao để du khách có thể đắm mình, đùa giỡn với sóng biển.

Đi lại

Nếu đi từ Hà Nội bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để đi xuống Cô Tô. Bạn nên chọn xe đi Hà Nội - Cửa Ông hoặc Hà Nội - Móng Cái. Hai tuyến này có rất nhiều chuyến trong ngày. Thời gian đi Hà Nội - Cửa Ông khoảng 5 giờ đồng hồ. Lượt đi bạn nhớ hỏi xe khách thời gian cho lượt về để chủ động hơn cho lịch trình của mình.

Xe đến ngã ba Vân Đồn, bạn xuống xe bắt taxi hoặc xe ôm vào Cảng Cái Rồng rồi nghỉ đêm tại đó để sáng sớm hôm sau mua vé tàu ra Cô Tô.


Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe bus của Coto Lodge. Xe chạy thẳng, đúng giờ, đúng điểm, không dừng đỗ dọc đường, giá 220.000VND/1 Khách/1 lượt, và có thể đặt luôn vé khứ hồi cả đi lẫn về.

Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc từ cảng Vân Đồn đến đảo Cô Tô hết khoảng 1h đồng hồ. Giá vé: 200.000 đồng/lượt. Chuyến buổi sáng: 06h20 (áp dụng ngày thứ 2 và thứ 7); 08h00 (áp dụng các ngày thứ 3,4,5,6,chủ nhật). Chuyến buổi chiều 13h30 (áp dụng các ngày thứ 3,4,5,6,cn). Chuyến chiều về: đảo Cô Tô – cảng Vân Đồn 13h30 (áp dụng ngày thứ 2,3,4,5,7), 15h00 (áp dụng các ngày thứ 6 và chủ nhật)

Nếu bạn đi tàu gỗ thời gian di chuyển bằng tàu gỗ từ Vân Đồn đến đảo Cô Tô và ngược lại hết 3 tiếng, giá vé: 110.000 đồng/người. Giờ chạy của tàu gỗ như sau; chiều đi: Cảng Vân Đồn – Cô Tô, Chuyến buổi sáng: 07h00, Chuyến buổi chiều: 13h00. Chiều về: đảo Cô Tô – cảng Vân Đồn, chuyến sáng: 07h00 , chuyến chiều: 13h00. Nếu bạn say xe say sóng thì nên uống thuốc chống say. Khi lên tàu cao tốc nên ngồi ghế giữa hoặc về sau đỡ say, hoặc nếu tàu có 2 tầng thì nên ngồi ở tầng 2.

Lưu ý để có chỗ ngồi tốt nhất trên tàu, bạn nên xuống tàu trước 30 phút khi tàu nổ máy rời bến. Trong trường hợp, muốn mang xe máy ra đảo thì mất khoảng 120.000 -150.000VND/1 xe/1 chiều (Bao gồm công chở và công dỡ lên dỡ xuống).

Nghỉ ngơi


Hiện nay tại đảo Cô Tô có khá nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, giá phòng khách sạn ở đây dao động trong ngày thường vào khoảng 500.000 đồng/phòng. Vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật giá có nhích hơn là 650.000 đồng/phòng (đối với phòng đôi). Với phòng đơn dao động khoảng 450.000 đồng/phòng vào ngày thường, vào thứ 6,7 và chủ nhật giá phòng là 550.000 đồng/phòng. Tất cả các phòng đều có điều hoà, nóng lạnh, ti vi, Wifi miễn phí.


Tại Cô Tô hầu như tất cả các nhà nghỉ, khách sạn đều có dịch vụ nhà hàng tiện cho việc tổ chức sinh nhật, tiệc, thực đơn đa dạng đồ biển. Bạn cũng có thể đặt ăn theo hình thức BBQ ( tiệc nướng đồ hải sản trên bãi biển), hay hát Karaoke trên bãi biển. Với các dịch vụ tham quan trên đảo, bạn có thể lựa chọn; dich vụ câu cá, cậu mực trên biển,..

Tại Cô Tô, bạn có thể đến thuê xe máy ngay tại trung tâm thị trấn, tại khách sạn nhà nghỉ bạn lưu trú, giá khoảng 150.000VND – 200.000VND/1 xe/1 ngày chưa bao gồm xăng.

Những điểm vui chơi bạn nên biết

Tại Cô Tô có rất nhiều điểm tham quan thú vị như bãi tắm Vàng Chải, đây là bãi biển cực đẹp, hoang vắng và có sóng vừa phải. Bạn cũng có thể ra bãi Hồng Vàn, là khu bãi biển bãi đẹp, lặng hoàn toàn không có sóng, hay bãi 5 cây, là bãi dài nhất có thể nhìn thấy khi ra Cô Tô từ ngoài khơi. Bãi này nếu nước lên có thể tắm, tuần nước xuống thì không nên vì nhiều tàu thuyền neo đậu và hơi đục.


Ngoài ra, khi đến với Cô Tô, bạn có thể đi thăm cảng Bắc Vàn hoặc ra hải đăng Cô Tô để ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô cùng các đảo lân cận. Đi ra đảo Cô Tô con mất khoảng 30-45 phút. Nếu muốn, bạn có thể liên hệ với ngư dân để cùng họ đi câu mực đêm.

Bạn có thể chơi 2 ngày tại Cô Tô, nghỉ một đêm tại Cô Tô bạn có thể đốt lửa trại, nướng hải sản và giao lưu. Tại đây, bạn cũng có thể cùng người thân cắm trại, trải vải/ thảm để đọc sách thư giãn. Ngoài ra nơi đây có trò chơi thuyền chuối và dù lượn thú vị.

Ngoài ra, đến Cô Tô bạn cũng có thể đi dạo con đường tình yêu, tham quan Tượng đại Bác tại Trung tâm thị trấn, tham quan ngọn hải đăng view toàn cảnh đảo Cô Tô….

Ảnh: PYS travel


Công viên Cô Tô Park cũng là điểm lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Công viên này được chia thành nhiều hạng mục vui chơi mới lạ, hấp dẫn như tổ hợp trò chơi: vượt chướng ngại vật, leo núi trên biển, kayak bơm hơi, bóng chuyền nước, khu vui chơi cát dành cho trẻ em. Với tiện ích bao gồm vui chơi, ăn uống ngay cùng một nơi.

Một lưu ý nữa là khi trải nghiệm ở Cô Tô, bạn nên thức dậy sớm trong khoảng 4h30 -5h30 để đón bình minh bởi biển ở thời điểm này rất đẹp.

Tác giả bài viết: Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP