Cộng đồng mạng

Tuyệt chiêu trốn nắng nóng cho hè sảng khoái của giới trẻ

Bỏ túi một vài bí kíp sẽ giúp bạn thoải mái vượt qua cảm giác khó chịu để sảng khoái hơn ngay cả trong mùa hè oi bức.

Thay đổi vài thói quen nhỏ là cách đối phó với nắng nóng ngày hè.

Bình xịt nước

Tắm mát là cách tuyệt vời nhất để giải nhiệt cho cơ thể, nhưng chúng ta không thể mỗi 2 tiếng lại chạy vào phòng tắm. Thay vào đó, hãy chuẩn bị trong túi xách một vật dụng nhỏ bé nhưng lợi hại: bình xịt nước.

Mỗi lúc cần giải nhiệt, hãy xịt một ít nước vào 2 cổ tay. Mạch máu tại đây được làm mát có tác dụng giúp cơ thể hạ nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể cho bình xịt vào ngăn mát tủ lạnh để tăng hiệu quả. Riêng hội tóc dài trong văn phòng thì nên thủ sẵn bình xịt khoáng tiện lợi, vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, vừa tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

1
Bình xịt nước mini là món đồ không thể thiếu trong mùa hè.

Quạt gió mini

Thoạt nhìn, chiếc quạt bé nhỏ chạy bằng pin không khác gì món đồ chơi trẻ con. Thực ra đây lại là trợ thủ đắc lực trong ngày nóng bức. Nếu làm việc thường xuyên cạnh máy tính, loại quạt mini có cổng USB cắm trực tiếp là phương án hợp lý.

Nếu liên tục di chuyển, bạn vẫn có nhiều lựa chọn khác nhau như quạt mini chạy bằng pin thỏi hoặc pin sạc dự phòng. Hiện trên thị trường có khá nhiều hãng đưa ra các mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng.

2
Quạt mini là “bạn đường” không thể thiếu.

Váy chống nắng lên ngôi

Một trong những phát minh tuyệt vời nhất đối với phái nữ không thể thiếu váy chống nắng. Để giữ vẻ trẻ trung, căng tràn sức sống cho làn da, bạn gái cần kết hợp thêm kem chống nắng để tự tin diện trang phục ngắn trong ngày hè.

Tuy nhiên, nếu không thật sự quan trọng và cần thiết, nên hạn chế ra đường lúc trời nắng gắt. Bởi tia cực tím UVA,
3
Ở những nơi mát mẻ, có máy lạnh sẽ thoải mái hơn trong ngày nắng nóng.

“Đưa nhau đi trốn” ở nơi mát mẻ

Máy điều hòa là giải pháp hiệu quả để cứu lại bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho mọi người. Đây là lý do những nơi công cộng có máy lạnh như trung tâm mua sắm, nhà sách, quán ăn, quán cà phê… trở thành điểm hẹn hò lý tưởng trong ngày hè. Nếu như thường ngày, bạn cùng hội cạ cứng có thể lê la khắp các hàng quán ven đường thì trong mùa nóng, tụ họp ở nơi mát mẻ sẽ tốt hơn nhiều.

Ngoài ra, nếu dư dả thời gian hoặc có điều kiện kinh tế, rủ nhóm bạn “đi trốn” ở những vùng cao nguyên mát mẻ như Đà Lạt, Sa Pa cũng rất thú vị.

Tránh xa các nguồn nhiệt

Nhiều người không để ý đến việc tất cả thiết bị điện trong nhà đều tỏa ra nhiệt. Sẽ không có chuyện gì nếu thời tiết mát mẻ, nhưng trong những ngày nóng nực thì hạn chế lượng nhiệt tối đa sẽ tốt hơn.

Bạn nên dành thời gian rà soát khắp nhà và tắt bớt những thiết bị chưa cần dùng đến như đèn, TV, loa… Việc này còn giúp làm mát cho các loại máy móc cũng như tiết kiệm điện đáng kể. Cũng cần hạn chế để laptop lên đùi vì lượng nhiệt tỏa ra từ máy tính khá cao.

4
Tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết giúp giảm bớt lượng nhiệt.

Chọn loại dầu gội thích hợp

Một trong những lý do khiến mùa hè thêm nóng bức mà chưa nhiều người chú ý đến, đó là mái tóc nhờn ngứa, rít bết mồ hôi và gàu. Cảm giác này khiến bạn khó chịu, bức bối, dẫn đến thiếu tự tin, thoải mái khi giao tiếp.

Vì thế, chọn loại dầu gội thích hợp cho ngày hè tương đối quan trọng. Dầu gội có chiết xuất bạc hà như Clear bạc hà công thức mới 3X sẽ làm tăng cảm giác mát mẻ, giúp da đầu sạch gàu, không còn nhờn ngứa. Nhờ đó, giới trẻ có thể tận hưởng mùa hè một cách sảng khoái.

Tác giả bài viết: Giang Thư Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP