Nhà đẹp

"Tuyệt chiêu" lựa chọn khăn trải bàn dịp Tết cho ngôi nhà bừng sắc xuân

Những chiếc khăn trải bàn với hoạ tiết và màu sắc rực rỡ, sẽ mang đến một không gian tươi mới, cho ngôi nhà tràn ngập sắc xuân.

Lựa chọn kích thước phù hợp

Một chiếc khăn trải bàn có kích thước vừa vặn sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của bàn cũng như không gian ngôi nhà. Thông thường, khăn trải bàn sẽ có các kích thước phổ biến như: 137 x 183cm, 106 x 152cm, 152 x 203cm, 137 x 100cm, 100 x 100cm, 120 x 120cm, 152 x 152cm,… Tùy vào mẫu bàn của gia đình bạn mà có thể lựa chọn mẫu khăn trải bàn phù hợp.

Để lựa chọn được mẫu khăn trải bàn phù hợp thì trước tiên bạn cần đo kích thước của bàn. Lưu ý khi mua khăn cần tính đến cả độ dài rủ xuống, tránh trường hợp khăn trải quá ngắn. Trường hợp diện tích phòng ăn hạn chế, bạn có thể chỉ dùng một tấm khăn trải trang trí đặt giữa bàn cho không gian thêm phần ấn tượng.

Những chiếc khăn trải bàn với màu sắc nổi bật sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà trong dịp đầu xuân năm mới. Đồ hoạ: Kim Nhung

Chất liệu khăn trải bàn

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chất liệu khăn trải bàn để bạn thoả sức lựa chọn, từ khăn ren, cotton, vải nỉ, nhung đến chất liệu nhựa PVC,...

Với chất liệu khăn ren thường được thiết kế theo phong cách quý tộc, cổ điển dựa vào các hoa văn đục lỗ trên bề mặt. Dạng chất liệu khăn làm từ nhựa PVC có giá thành thấp, lại có mang nhiều ưu điểm như: không bị nhăn nhúm, bề mặt bóng loáng, màu sắc hình ảnh đa dạng và không bị bám bẩn... Tuỳ vào sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để lựa chọn chất liệu khăn trải phù hợp.

Màu sắc khăn trải bàn

Trong những dịp lễ tết, bạn nên sử dụng một chiếc khăn trải bàn có màu tươi sáng và rực rỡ. Đỏ chắc chắn là tông màu không thể bỏ lỡ trong những ngày đầu xuân năm mới. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những gam màu sáng như vàng, cam. Còn nếu bạn muốn lựa chọn khăn trải bàn với màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn nổi bật, hãy chọn khăn nền trắng hoặc kem.

Trang trí khăn trải bàn

Một chiếc khăn trải bàn đẹp không chỉ ở chất liệu, màu sắc của khăn mà còn ở cách bạn trang trí, bày biện các chi tiết lên mặt khăn một cách hài hoà.

Hãy lưu ý lựa chọn những ấm chén trà, khay đựng mứt sao cho phù hợp với họa tiết và màu sắc của khăn trải bàn. Khéo léo phối hợp màu khăn trải bàn với những vật dụng trên bàn sẽ mang đến cho không gian gia đình bạn nét đẹp hiện đại, hài hoà nhất quán.

Tác giả: KIM NHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP