Đẹp

Tuyệt chiêu làm đẹp cùng rau má

Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng "thần kỳ" đối với làn da của họ.

1. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho làn da là một trong những bước cực kỳ quan trọng để khắc phục da khô, da xỉn màu, da xạm. Và công dụng dưỡng ẩm của rau má thì trên cả tuyệt vời. Cung cấp nước cho cơ thể lại còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho da, đảm bảo sau một thời gian sử dụng da sẽ trở nên mềm mịn, bóng mượt hơn.

Phương pháp thực hiện dưỡng ẩm da bằng rau má rất dễ làm. Nếu chọn dưỡng từ bên trong chỉ cần mỗi ngày dùng 30-40g rau má tươi hay bột rau má nguyên chất. Nếu chọn dưỡng từ bên ngoài thì cũng chỉ cần xay nát rau má tươi lấy nước dùng như sữa rửa mặt hoặc để đắp lên mặt

2. Trị nám da

Muốn trị nám da ngoài các loại mỹ phẩm đặc trị, chế độ ăn uống hợp lý còn có một phương pháp nữa. Trị nám bằng rau má có thể xua tan vết thâm nám do nắng, do mụn lâu ngày trên da để lại. Vì trong loại rau này có chứa các chất chống oxy hóa và một số hợp chất có tác dụng làm trắng sáng da.

3. Làm liền sẹo trên da

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ. Giã nát rau má dùng đắp lên vết sẹo hằng ngày sẽ có tác dụng làm mờ vết sẹo dù lâu năm.

Tác giả: Trác Quân (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: làm đẹp ,rau má

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP