Đẹp

Tuyệt chiêu giữ đôi bàn tay trẻ trung, chậm lão hóa

Bàn tay là một trong những bộ phận báo hiệu dấu hiệu tuổi tác đầu tiên của cơ thể do màu sắc và kết cấu da tay thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, hãy ghi nhớ 9 bí quyết dưới đây để bảo vệ làn da tay khỏi lão hóa.

Dùng kem chống nắng chứa SPF

Ảnh: The Healthy

Phơi nắng dưới ánh mặt trời gây ra những đốm đồi mồi trên bàn tay. Diane Madfes, bác sĩ da liễu, thành viên của Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết, tác hại của tia UV khiến những đốm đồi mồi xuất hiện trong nhiều năm. Ngay cả khi mọi người có thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày, họ vẫn có xu hướng phớt lờ bôi kem lên bàn tay, khiến khu vực này không được bảo vệ. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng chứa SPF cho bàn tay để ngăn ngừa điều này.

Điều trị bằng laser

Để khắc phục nhanh chóng các đốm đồi mồi, laser là lựa chọn tốt nhất. Bác sĩ da liễu có thể sử dụng laser Fraxel hoặc Q-switch để loại bỏ sắc tố, nhưng bạn cũng có thể tự làm điều đó tại nhà với sản phẩm như Tria Age-Defying Laser.

Đeo găng tay khi lái xe

Ảnh: The Healthy

Zakia Rahman, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Stanford và thành viên của Học viện Da liễu Hoa Kỳ, cho biết ngay cả khi không ở bên ngoài lâu, thời gian ngồi sau tay lái cũng có thể khiến tay bạn dễ bị các đốm đồi mồi. Vì vậy hãy đeo một đôi găng tay khi lái xe. Găng tay da dày rất phù hợp cho mùa đông lạnh giá và một đôi găng tay mỏng, thông thoáng với lỗ hở trong lòng bàn tay sẽ thích hợp cho mùa hè oi nóng.

Loại bỏ vết chai

Sự ma sát liên tục trên tay có thể để lại vết chai sạn, vì vậy hãy đeo găng tay khi chơi thể thao để phòng tránh. Nếu bạn đã có một vết chai dày, hãy mua miếng dán trị vết chai sần hoặc gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc.

Thoa kem dưỡng da tay

Ảnh: The Healthy

Nếu thoa kem dưỡng da tay nhưng vẫn thấy da tay khô, đóng vảy, hãy kiểm tra nhãn thành phần. Tiến sĩ Rahman khuyên bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có dimethicone để giúp giữ nước và axit glycolic để làm căng mọng làn da.

Cô nói: “Những chất giúp làm đầy đặn và cấp nước sẽ làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn. Bạn cũng có thể thử loại có omega-3 và axit linoleic, là những axit béo giúp làn da trông trẻ trung hơn, hoặc lipid để giữ độ ẩm tự nhiên không bị thoát ra ngoài”. Chọn các loại kem có chứa các thành phần như axit hyaluronic, ceramides và chiết xuất yến mạch để bảo vệ, dưỡng ẩm và làm căng đầy da tay.

Tẩy tế bào chết

Việc loại bỏ các tế bào da chết rất quan trọng khi bạn già đi. Tiến sĩ Madfes nói: “Khi có tuổi, quá trình tẩy da chết của chúng ta chậm lại. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc retinoid để loại bỏ các tế bào chết”.

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP