Nhà đẹp

Tuyệt chiêu chọn tranh trang trí nhà ở vừa đẹp vừa sang

Hãy tô điểm không gian sống của bạn bằng những loại tranh trang trí nhà ở phù hợp.

Tranh trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi quan trọng nhất để bạn tạo ấn tượng với khách ghé thăm nhà. Vì vậy, đây là không gian lý tưởng để bạn sử dụng tranh trang trí. Bạn nên chọn những tác phẩm có tác dụng kích thích cuộc trò chuyện hoặc mang đến những rung cảm mới cho khách.

Tranh trang trí phòng khách ấn tượng. (Đồ họa: Trang Thiều)

Bạn có thể lựa chọn một bức tranh khổ lớn hoặc một bộ tác phẩm nghệ thuật như tranh tùng, cúc, trúc, mai đặt cạnh nhau. Ngoài ra, thay vì chọn những bức vẽ, hình ảnh 2D đơn điệu, bạn có thể chuyển sang trang trí tranh thứ độc đáo, phản ánh cá tính của chính mình như lá cờ, tấm giả da thú hay sừng hươu.

Tranh trang trí phòng làm việc

Trang trí không gian làm việc sẽ kích thích khả năng sáng tạo và khiến tâm trạng bạn trở nên thoải mái. Thay vì treo tranh trực tiếp lên tường, bạn có thể tạo ra một chiếc kệ trưng bày tranh ảnh để không gian tránh nhàm chán, đơn điệu. Với ý tưởng trưng bày này, bạn có thể dễ dàng thay thế, đổi chỗ các tác phẩm nghệ thuật bất cứ khi nào.

Tranh trang trí phòng làm việc ý nghĩa. (Đồ họa: Trang Thiều)

Bạn có thể sử dụng những bức tranh thể hiện sự tích cực như các tác phẩm của nghệ sĩ bạn mến mộ, những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc thường nhật, ảnh thần tượng... Hãy lưu ý đến kích cỡ tranh, ảnh tương đồng nhau, tạo nên diện mạo tối giản và phù hợp.

Tranh trang trí phòng ngủ

Vị trí lý tưởng nhất để treo tranh trong phòng ngủ là phía trên giường và bức tường đối diện giường. Bạn nên lựa chọn những tác phẩm nhẹ nhàng, thiên về nghỉ ngơi hoặc trừu tượng với gam màu nhẹ nhàng để thư giãn đầu óc.

Tranh trang trí nhà ở phòng ngủ nhẹ nhàng. (Đồ họa: Trang Thiều)

Ngoài ra, tranh phong cảnh hay hình ảnh không bão hòa cũng phù hợp với những người yêu tranh. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến khung tranh, nên thiết kế đơn giản, tránh rườm rà để người ngắm có thể tập trung vào nội dung chính của tác phẩm.

Tranh trang trí phòng bếp

Tranh trang trí phòng bếp tươi vui. (Đồ họa: Trang Thiều)

Mặt bàn bếp, không gian phía trên tủ là những vị trí hoàn hảo để bạn đặt hay treo các tác phẩm nghệ thuật. Nội dung tranh nên thể hiện sự vui vẻ, hài hước hoặc liên quan đến đồ ăn. Nhờ vậy, mọi thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy sảng khoái và kích thích vị giác khi dùng bữa.

Tác giả: TRANG THIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP