Thể thao

Tuyển Việt Nam, VFF và thầy Park phải tính lại thôi

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn đi sâu ở vòng loại World Cup 2022 khi rơi vào một bảng đấu vừa sức. Nhưng đây mới là tính toán, còn để tạo kỳ tích phải khác...

Cơ hội vàng...

Với kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, có thể nói tuyển Việt Nam rơi vào một bảng đấu khá vừa sức, lại đụng toàn đối thủ quen thuộc nên có thể rộng đường tính toán.

Nếu như trước đây, bảng đấu gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE được xếp vào diện “tử thần” thì vào lúc này sau những gì đã thể hiện từ Asiad, Asian Cup (những giải đấu tầm châu lục) thì tuyển Việt Nam rõ ràng không có gì phải sợ hãi.

Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn ở sân chơi World Cup 2022

Thậm chí đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tin tưởng và nghĩ đến kết quả tốt nhất ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, bởi thực tế Indonesia hay Malaysia rõ ràng khó được coi ngang cơ với tuyển Việt Nam.

Hai đối thủ còn lại đương nhiên không dễ chơi, nhưng nếu dồn toàn lực cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng thì UAE hay Thái Lan cũng không quá khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Chơi đúng phong độ, và thăng hoa như thời điểm Asian Cup thì cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất lớn bởi như đã nói các đối thủ tương đối vừa tầm và bản thân đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có bước tiến dài về chuyên môn trong thời gian vừa qua.

Tuyển Việt Nam nắm bắt bằng cách nào?

Đương nhiên, nói và thực hiện là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Và tuyển Việt Nam đúng rằng đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên đi tới vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 sau nhiều lần thử sức ở sân chơi này, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác.

Thực tế, ở vòng loại World Cup 2018 tuyển Việt Nam cũng có thời cơ tương tự khi rơi vào một bảng đấu cũng cũng gặp Thái Lan.

nhưng khó khăn vẫn đang đè lên vai ông Park khi ôm 2 mục tiêu lớn ở cùng một thời điểm

Thế nhưng đội bóng áo đỏ khi đó đã không làm được nhiều điều với 2 chiến thắng trước Đài Loan (lượt đi và về) hoà 1, thua 1 trước Iraq và thất bại hoàn toàn trước người Thái.

Vậy nên vào lúc này dù lạc quan với kết quả bốc thăm, nhưng xem ra VFF và HLV Park Hang Seo cần làm việc nhiều hơn cũng như thống nhất mục tiêu với nhau một cách cụ thể để giúp tuyển Việt Nam có kết quả tốt tại vòng loại World Cup phía trước.

Ông Park và VFF cần làm việc với nhau những gì? Đương nhiên là đưa ra mục tiêu cụ thể, cũng như từng bước thực hiện. Và tất nhiên phải lựa chọn cho mình sự ưu tiên hàng đầu nào để giải quyết.

Đây là việc cần làm bởi ai cũng thấy vào lúc này ông Park vẫn đang chồng chéo giữa SEA Games và vòng loại World Cup. Nói cách khác, trước khi có kết quả bốc thăm SEA Games 31 đang là mục tiêu quan trọng nhất mà ông Park phải làm.

Nhưng giờ, khi cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup đồng thời lấy vé trực tiếp tham dự Asian Cup 2023 hiển hiện trước mắt thì xem rằng HLV Park Hang Seo và VFF cần phải tính lại.

Phải khi sự chồng chéo giữa các mục tiêu, giải đấu là khó khăn cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Không thể cùng lúc mà tay phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup, trong khi tay trái thực hiện kế hoạch lấy vàng SEA Games như mục tiêu đề ra trước đó.

Không giải quyết hay xác định được đâu là mục tiêu quan trọng hơn và ưu tiên thực hiện rất có thể sẽ vỡ kế hoạch, kể cả khi ông Park tài năng hơn người.

Vậy nên giờ phải chọn vòng loại World Cup hay SEA Games thôi HLV Park Hang Seo và VFF.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP