Thể thao

Tuyển Việt Nam và nguy cơ từ hai nhóm hạt giống cuối cùng

Dù nằm ở nhóm hạt giống số 2, tuyển Việt Nam vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không may rơi vào chung bảng v

Chiều nay (17/7), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo nằm ở nhóm hạt giống số 2 nên có nhiều lợi thế khi tránh được hàng loạt đội mạnh. Tuy nhiên, nguy cơ không chỉ nằm ở nhóm các đội phía trên.

Malaysia (áo vàng) từng gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Thể thức vòng loại cho phép 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Nếu Việt Nam không thể giành ngôi đầu bảng, đội bóng của HLV Park Hang-seo cần tích lũy thật nhiều điểm số để có thể cạnh tranh với các đội hạng nhì khác. Khi đó, khả năng giành điểm của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh của các đội tới từ nhóm 4 và 5.

Tại hai nhóm hạt giống này, chênh lệch sức mạnh giữa các đội tuyển rất đáng kể. Ở nhóm 4, bên cạnh các đội chiếu dưới như Hong Kong, Maldives hay Turkmenistan, bất ngờ xuất hiện cái tên Kuwait. Đội bóng Tây Á vốn rất mạnh, là khách quen của Asian Cup nhưng bị đẩy xuống nhóm 4 vì tác động từ án phạt của FIFA khiến họ không được thi đấu nhiều trong vài năm trở lại đây. Hai đội bóng đáng gờm khác là Myanmar hay Malaysia đều từng cầm hòa Việt Nam ở AFF Cup năm ngoái.

Nhóm 5 cũng có một cái tên đặc biệt là Indonesia. Giống như Kuwait, Indonesia cũng tụt hạng rất sâu vì án phạt của FIFA ở vòng loại World Cup và Asian Cup lần trước. Tuy nhiên, thực lực của Indonesia không thể xem nhẹ. Hai lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam hòa 1, thua 1 trước đối thủ này. So sánh Indonesia với những đội cùng nhóm như Guam, Mông Cổ hay Nepal, sự khác biệt là rất lớn.

Trước thềm lễ bốc thăm vòng loại World Cup, chúng ta đã nói rất nhiều về nguy cơ Việt Nam gặp Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Nhưng ở chiều ngược lại, thứ thực sự quyết định số phận của tuyển Việt Nam có khi sẽ là những đối thủ tới từ nhóm dưới như Indonesia, Kuwait hay Triều Tiên.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP