Thể thao

Tuyển Việt Nam trở lại sau hơn một năm

Lần đầu tiên từ trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup hồi tháng 11/2019, HLV Park Hang-seo mới gặp lại các học trò trong một đợt tập trung đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam chụp hình lưu niệm trong buổi tập chiều 6/12 tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Lần gần nhất đội tuyển tập trung là hồi tháng 11/2019. Từ đó tới nay, đội tuyển chưa tập trung một lần nào.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tới sân tập của đội tuyển. Buổi tập đầu tiên của thầy trò ông Park sau hơn một năm nhận được nhiều quan tâm của liên đoàn và báo giới.

Quế Ngọc Hải (trái) tiếp tục là đội trưởng tuyển Việt Nam, trong khi Lương Xuân Trường cũng lần đầu trở lại sau hơn một năm vắng mặt ở đội tuyển vì chấn thương.

Đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam kéo dài hơn 20 ngày, có 2 trận giao hữu với U22 quốc gia. Hai cái tên vắng mặt đáng tiếc chiều 6/12 là Đoàn Văn Hậu (chấn thương, vắng mặt đợt này) và Nguyễn Công Phượng (lên tuyển muộn một ngày). Ông Park muốn dùng đợt tập trung này để tạo ra những đột phá về chiến thuật và nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

36 tuyển thủ đã được triệu tập trong đó có 12 tân binh lần đầu lên tuyển dưới thời Park Hang-seo. Phan Văn Long (phải) và Nguyễn Hai Long (giữa) là hai trong số này.

Bùi Hoàng Việt Anh cũng được gọi lên tuyển nhưng trong một tình huống trớ trêu hơn. Đội U21 Hà Nội dừng bước ngay vòng loại giải quốc gia nên anh không được dự vòng chung kết U21 quốc gia, nhưng được lên đội tuyển lớn

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Quyết là cái tên đáng chú ý nhất ở đợt hội quân này. Lần gần nhất Văn Quyết góp mặt ở tuyển quốc gia là tại chiến dịch AFF Cup 2018, giải đấu mà Việt Nam lên ngôi vô địch. Hai năm đã qua, sau nhiều cố gắng, Văn Quyết đã trở lại.

Nguyễn Trọng Hoàng thoải mái trong buổi tập ở tuyển quốc gia. Ở tuổi 31, Trọng Hoàng vẫn duy trì phong độ cao và có vị trí bất khả xâm phạm cả tại CLB và đội tuyển.

Ông Park cho biết mình có 4 mục tiêu ở đợt tập trung này. Trong đó, mục tiêu quan trọng nhất là giúp cầu thủ nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của mình tại đội tuyển quốc gia.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP