Thể thao

'Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc, nhưng vẫn sẽ thua Thái Lan'

Nhà cầm quân người Serbia Milos Joksic đang làm việc tại Thái Lan tin vào sức mạnh của "Voi chiến" trong cuộc chạm trán với các đối thủ Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn Siam Sport, HLV trưởng CLB Nakhon Ratchasima, ông Milos Joksic, đánh giá Thái Lan cao hơn bất kỳ đại diện Đông Nam Á nào tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: "Tôi tin trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn cho thấy sự vượt trội.

"Ngay cả khi ĐT Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc và thắng chính Thái Lan ở King's Cup. Trận đấu ra quân gặp Việt Nam sẽ diễn ra trên đất Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Akira Nishino giàu kinh nghiệm. Đó là lý do mà Thái Lan vẫn vượt trội để giành chiến thắng và vượt qua các đại diện khác của Đông Nam Á", HLV này quả quyết.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan tại King's Cup được tổ chức ngay trên đất bạn. Ảnh: Minh Chiến.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 cũng cho rằng UAE sẽ là đối thủ lớn nhất của Thái Lan tại bảng G. "UAE có những cầu thủ to, cao và sở hữu kỹ thuật tốt. Cá nhân tôi cho rằng đây sẽ là đối thủ lớn nhất của Thái Lan tại vòng loại".

Trong những phát biểu sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisak cũng tự tin trước 2 đối thủ chính là Việt Nam và UAE: "Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt hơn bao giờ hết dành cho đội tuyển Thái Lan. Chúng ta chỉ phải cạnh tranh với các đội tuyển trong khu vực ASEAN".

"Đối với trận đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ kết quả sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tân HLV Akira Nishino và cách ông ấy điều chỉnh hệ thống đội hình. Tuyển Thái Lan chưa bao giờ làm việc dưới trướng nhà cầm quân người Nhật Bản, nhưng ông Nishino rất ổn khi sở hữu bảng thành tích chất lượng", huyền thoại của bóng đá Thái Lan khẳng định với Siam Sport.

ĐT Thái Lan đã thua Việt Nam, Malaysia trong những lần chạm trán gần nhất tại King's Cup và AFF Cup. "Voi chiến" cũng không biết mùi chiến thắng trước UAE kể từ năm 2004.

Đối thủ mà Thái Lan có được ưu thế nhất tại bảng G là Indonesia. Họ đã thắng đối thủ ở khu vực Đông Nam Á này trong 2 lần đối đầu gần nhất.

Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam vào ngày 5/9.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP