Thể thao

Tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp, có thể gặp Thái Lan

Dù để thua 2 trận nhưng Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng 1/8 và không loại trừ khả năng sẽ chạm trán Thái Lan.

Kết thúc lượt thi đấu thứ 2 Asian Cup 2019, đã xác định các đội bóng chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 là Jordan (bảng B), Trung Quốc, Hàn Quốc (Bảng C), Iran, Iraq (bảng D), Qatar, Ả Rập Xê Út (bảng E) và Uzbekistan, Nhật Bản (bảng F).

Ở vị trí các đội thứ 3 xuất sắc, Turkmenistan đã văng khỏi nhóm này sau khi để thua Uzbekistan 0-4, thay vào đó là Oman.

Nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận thứ 2.

Thái Lan hiện đứng đầu các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm và hệ số -2. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á vẫn có thể bị loại hoặc cũng có thể giành được vị trí thứ 2 ở bảng A.

Xếp sau Thái Lan là Syria với 1 điểm và hệ số -2. Kyrgyzstan (2 thẻ vàng) và Oman (3 thẻ vàng) cùng có 0 điểm và hệ số -2 nhưng Kyrgyzstan xếp trên nhờ hơn chỉ số fair-play.

Việt Nam đứng thứ 5 với 0 điểm và hiệu số -3. Xếp thứ 6 là Lebanon với 0 điểm và hệ số -4.

Nếu Quang Hải và các đồng đội vượt qua Yemen với tỷ số đậm, chúng ta có cơ hội lớn vào vòng 1/8.

Ở lượt đấu cuối, Việt Nam gặp Yemen lúc 23h ngày 16/1. Nếu đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội nằm trong top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Điều này càng rõ hơn nếu nhìn vào lịch thi đấu của các đội xếp thứ 3 ở mỗi bảng lượt đấu cuối.

Và trong trường hợp đi tiếp, Việt Nam cũng có khả năng chạm trái Thái Lan ở vòng 1/8 nếu đội bóng xứ chùa Vàng kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: tuyển Việt Nam ,Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP