Thể thao

Tuyển Việt Nam: Phải chia lửa, "giải cứu" Quang Hải...

Sau 4 trận đấu vòng bảng, ai cũng thấy vai trò của Quang Hải là quan trọng như thế nào với sự thành bại ở tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Tuy nhiên, dường như Hải “con” đang gánh quá nhiều vai để đang là cơ hội cho Philippines khai thác vào đây...

Khi Quang Hải thăng hoa...

Cùng với trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và thủ môn Đặng Văn Lâm, Quang Hải đang là người chơi trọn vẹn đủ thời gian 4 trận đấu của tuyển Việt Nam sau vòng đấu bảng.

Chỉ điều này thôi đã đủ thấy tầm quan trọng mà tiền vệ đang khoác áo đội bóng Thủ đô tại tuyển Việt Nam, chưa kể trong 4 trận đấu Quang Hải cũng đóng góp 2 bàn thắng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải đang là quân bài quan trọng nhất tuyển Việt Nam

Bên cạnh 2 bàn thắng, Quang Hải là một trong số ít những cầu thủ khiến người hâm mộ an tâm khi chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm hoặc được đưa ra đá bên cánh, hay đẩy lên cao thi đấu như một hộ công trong từng thời điểm ở 4 trận đấu vừa qua.

Phong độ tốt của Quang Hải thực sự là điều khiến HLV Park Hang Seo khá yên tâm để có thể biến hoá cách chơi, tính toán nhân sự cho đội nhà xoay quanh tiền vệ nhỏ con của mình ở 4 trận đấu tại vòng bảng.

Nói không quá, vào lúc này không phải cái tên nào khác mà Quang Hải mới là người xứng đáng nhận điểm cao nhất ở tuyển Việt Nam sau vòng bảng AFF Cup 2018...

nhưng...

Như đã nói, đến lúc này Quang Hải đang là quân bài nguy hiểm nhất mà tuyển Việt Nam lẫn chiến lược gia người Hàn Quốc có trong tay, và đương nhiên Philippines không thể bỏ qua điều này.

Quang Hải chắc chắn sẽ là cầu thủ mà đội chủ nhà sẽ phải quan tâm đặc biệt, bởi sau những gì đã thể hiện Hải “con” mặc nhiên như một chìa khoá để mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi diễn ra tới đây.

Nhưng phải để Quang Hải chơi "chết" một vị trí, để phát huy tối đa năng lực của mình

Nếu điều này xảy ra, thực sự là khó dành cho tuyển Việt Nam lẫn cá nhân Quang Hải để buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải có những tính toán dành cho tiền vệ con cưng của mình, nếu muốn phát huy được tất cả khả năng mà Hải “con” sở hữu.

Cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo e rằng phải sử dụng Quang Hải như một quân bài chủ lực trong tấn công hoặc thuần về phòng ngự thay vì muốn tiền vệ CLB Hà Nội đóng vai người kiến tạo hoặc thu hồi bóng.

Càng phải nhớ hơn, khi sau 4 trận vòng đấu bảng Quang Hải vẫn đảm bảo được vai trò người kiến tạo lẫn thu hồi bóng. Tính đến hết trận Campuchia, Hải “con” vẫn là người thu hồi bóng tốt hơn cả Xuân Trường hay bất cứ cái tên nào khác để HLV Park Hang Seo phải tính lại.

Nói đơn giản hơn, ở một trận đấu quan trọng để Hải “con” đảm bảo thể lực cũng như chơi tốt nhất có thể e rằng chiến lược gia người Hàn Quốc cần “quy hoạch” Quang Hải chơi trọn ở một vị trí thay vì xoay tiền vệ này như đã thấy ở nhiều trận đã qua.

Bởi nói gì thì nói khi Quang Hải đã không còn là bất ngờ thì HLV Park Hang Seo buộc phải phát huy tối đa năng lực của Hải “con”, có nghĩa để Hải chơi “chết” một vị trí thay vì chia vai cho tiền vệ này như đã thấy những trận vừa qua.

Làm tốt điều này, cơ hội chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam rất cao, còn bằng không khi Philippines “giải quyết” được Quang Hải, e thầy trò Park Hang Seo sẽ rất khó. Cứ chờ mà xem!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP