Thể thao

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park làm... bác sỹ tâm lý!

Chưa biết kết quả thắng thua với Jordan ít ngày tới ra sao, nhưng chắc chắn các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ít nhiều lấy lại được cảm hứng chơi bóng khi tái hợp trở lại với HLV Park Hang Seo...

Khi U23 Việt Nam “bơ vơ”

Trước ngày lên đường sang Jordan tham dự trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup với đội chủ nhà, HLV Park Hang Seo đã khẳng định việc gọi các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển chỉ đơn giản là vì phong độ.

Tuy nhiên, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam dường như “quên rằng” sau 3 vòng đấu ở V-League, các học trò cưng từ U23 gần như không thể hiện được quá nhiều điều, trừ Hà Đức Chinh.

Công Phượng và phần lớn các đồng đội tại U23 Việt Nam chưa thể hiện được nhiều tại V-league mùa 2018

Phần lớn những cái tên được kỳ vọng sẽ làm mưa, làm gió ở V-League sau khi trở về từ VCK U23 như Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh... đều chơi không đúng sức như những gì mà người hâm mộ nghĩ.

Thậm chí, đến lúc này màn thể hiện của Công Phượng nói riêng hay của HAGL – CLB được coi như đóng góp một nửa thành công của U23 Việt Nam chơi khá chán, và có thành tích không thật tốt là ví dụ rõ ràng nhất.

Việc chơi không tốt, hay chưa có được phong độ cao cũng là điều khá dễ hiểu khi các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam xa HLV Park Hang Seo, xa những đồng đội quen thuộc và nhất là đẳng cấp vẫn khá chênh với V-League...

Để HLV Park Hang Seo lại phải làm... bác sỹ

Những lý do khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi không tốt tại V-League ngoài những điều kể trên còn phải nói tới câu chuyện tâm lý, khi được đưa lên quá cao, cũng như được kỳ vọng rất nhiều sau VCK U23 châu Á.

Chính bởi mang tâm lý như thế, nên hầu hết đều chơi không nổi bật cũng là điều khá dễ hiểu. Để rồi một lần nữa thầy Park lại phải ra tay, và đứng mũi chịu sào với những quyết định của mình bằng việc gọi phần lớn các cầu thủ U23 lên và coi đó như nòng cốt của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng mọi chuyện sẽ khác, khi quay trở lại tái hợp cùng với thầy Park

HLV Park Hang Seo có lý do về chuyên môn với mục tiêu là Asiad, nhưng quan trọng hơn cả việc triệu tập phần lớn các cầu thủ cưng của mình lên đội tuyển cũng là cách làm tâm lý cho tất cả, sau khi chơi không tốt, không đúng phong độ tại V-League.

Điều này là rõ ràng, bởi chắc chắn những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... sẽ cảm thấy tự tin hơn khi một lần nữa được HLV Park Hang Seo tin tưởng và được trao cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển một lần nữa, dù phong độ không phải là tốt nhất.

Được ra sân, và thể hiện khả năng trong một tập thể quen thuộc rõ ràng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ hưng phấn hơn rất nhiều, sau những áp lực lớn từ V-League, từ trách nhiệm phải toả sáng của mình.

Tính toán của HLV Park Hang Seo có thể sẽ khiến ông gặp khó khi đối đầu với một Jordan không hề yếu hơn. Nhưng về lâu về giải thì đây lại là một quyết định có tính chiến lược khá cao cho đội tuyển, cho tuyển Olympic và thậm chí là cả V-League.

Ai chẳng thấy, V-League mùa này tiếp tục nườm nượp khán giả cũng vì U23 Việt Nam chứ chẳng phải điều gì khác. Mà khi những Xuân Trường, Quang Hải... trở lại phong độ giống như thời điểm ở U23 rõ ràng giải đấu cao nhất Việt Nam sẽ tiếp tục sống.

Bởi vậy, nói thầy Park làm bác sỹ tâm lý cũng chẳng phải là quá lời...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP