Thể thao

Tuyển Việt Nam được hứa thưởng hơn 2 tỷ đồng nếu vào chung kết AFF Cup 2020

Một doanh nghiệp hứa thưởng tuyển Việt Nam 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) nếu thầy trò HLV Park Hang Seo góp mặt tại chung kết AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam đã nhận được động viên tinh thần trước thềm bán kết AFF Cup 2020 gặp tuyển Thái Lan tối nay 23/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được lời thăm hỏi và động viên tinh thần từ Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng.

Thông qua lãnh đạo VFF, Bộ trưởng gửi lời chúc toàn đội sức khỏe, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và luôn giữ trong tim niềm tin chiến thắng.

Bên cạnh đó, một doanh nghiệp hứa trao thưởng 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) cho HLV Park Hang Seo cùng cầu thủ nếu đội tuyển góp vượt qua Thái Lan để góp mặt tại chung kết AFF Cup 2020. Nếu đánh bại Thái Lan, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ nhận được cơn mưa tiền thưởng từ các đơn vị tài trợ, doanh nghiệp,...

Tuyển Việt Nam nhận khích lệ về tinh thần.

Chiều 22/12, tuyển Việt Nam đã có buổi tập trên sân Hougang để hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Thái Lan tại AFF Cup 2020.

Do lực lượng chủ chốt của tuyển Việt Nam đều là các cầu thủ đã trải qua thời gian dài tập luyện và thi đấu cùng nhau, nên tại buổi tập chiều nay, HLV Park Hang Seo không gặp nhiều khó khăn để đưa vào vận hành những ý tưởng mới về chiến thuật.

Ông và các cộng sự cũng tập trung rà soát, đánh giá phong độ của các cầu thủ để có sự lựa chọn tốt nhất về nhân sự cho trận đấu tới.

Cầu thủ Việt Nam đang có tâm lý thoải mái.

Trong lịch sử AFF Cup, tuyển Việt Nam 4 lần đụng độ Thái Lan ở bán kết nhưng chỉ thắng được 1 (năm 1998). Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chinh phục nhiều thành tựu, nhưng trên phương diện tuyển quốc gia, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở các giải chính thức.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam đang có 4 trận bất bại, ghi 9 bàn và chưa thủng lưới. Mạch trận bất bại của đội tuyển tại giải đấu này đã lên tới con số 13, kéo dài từ trận hòa Indonesia cuối năm 2016 đến nay. Trong khi đó, Thái Lan toàn thắng 4 trận vòng bảng.

2 lần gặp gỡ gần nhất, Việt Nam và Thái Lan đều hòa nhau với tỷ số 0-0. Ở mọi giải đấu từ giao hữu tới chính thức ở cấp đội ĐTQG và U23 tính từ khi HLV Park Hang Seo nắm quyền, bóng đá Việt Nam có 6 lần chạm trán Thái Lan với thành tích thắng 3, hòa 3.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP